Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa có thông tin nạn nhân người Việt ở vụ khủng bố Paris

Đến nay Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp chưa có thông tin về người Việt trong vụ tấn công khủng bố liên hoàn khiến 158 người chết đêm 13/11.

1
Cảnh sát đang làm nhiệm vụ sau vụ tấn công liên hoàn đêm 13/11. Ảnh: Reuters

​Ông Đỗ Đức Thành, Tham tán phụ trách cộng đồng người Việt tại Pháp, dẫn lời Trung tâm xử lý khủng hoảng Bộ Ngoại giao Pháp cho Zing.vn hay đến thời điểm hiện tại chưa có thông tin về nạn nhân người Việt trong vụ khủng bố Paris đêm 13/11.

Ông Thành​ cho biết thêm, các vụ nổ xảy ra ở nhiều nơi, nhiều địa điểm khác nhau, cảnh sát cũng chưa kiểm soát được hết. Các số điện thoại liên lạc của cơ quan chức năng Pháp hiện đều quá tải khó nắm tình hình cụ thể.

Liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp ngay sau khi vụ khủng bố xảy ra, Zing.vn được biết các cơ quan chức năng Pháp chưa cung cấp cho sứ quán bất kỳ thông tin nào về danh tính của các nạn nhân, bao gồm quốc tịch. 

Trong khi đó, Lê Xuân Tuấn, Chủ tịch Hội du học sinh Việt Nam tại Pháp, chia sẻ với Zing.vn rằng các địa điểm bị tấn công tập trung ở phía bắc Paris, nơi có nhiều người châu Phi, Arab sinh sống. Ở phía nam Paris, tình hình ổn hơn. Anh không rõ người Việt có nằm trong số người bị thương vong hay không.

Vụ tấn công liên hoàn tại 7 địa điểm khác nhau ở Paris đêm 13/11 khiến 158 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Từ Charlie Hebdo đến khủng bố Paris 13/11

Các cuộc tấn công nhằm vào lãnh thổ Pháp cho thấy kẻ thù đến từ bên trong. Nguyên nhân khủng bố không nhất thiết là xung đột giữa các nền văn minh.

Chuyện gì xảy ra ở từng địa điểm tại Paris?

Các phần tử khủng bố bắt cóc con tin và xả súng liên tiếp ở nhà hát, nổ súng vào quán bar, cho nổ bom bên ngoài sân vận động ở Paris khiến toàn nước Pháp và thế giới chấn động.

 

 
 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm