Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa có người Việt bị ảnh hưởng bởi bão Jebi

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam trong khu vực bị ảnh hưởng bởi bão Nhật Bản cần giữ bình tĩnh, tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn và thông báo của cơ quan chức năng sở tại.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cho biết, đến nay chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão Jebi, cơn bão mạnh nhất trong 25 năm qua, đổ bộ vào Nhật Bản hôm 4/9. Cơn bão gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản cho các địa phương, đặc biệt là tỉnh Osaka.

Theo thông tin từ Tổng lãnh sự quán, tính đến ngày 5/9, đã có 9 nạn nhân tử vong và khoảng 340 người bị thương. Cơ quan quản lý sân bay quốc tế Kansai, Osaka đã ra lệnh đóng cửa sân bay và chưa có kế hoạch mở cửa lại.

bao Jebi anh 1
Du khách tại sân bay Kansai được di tản bằng tàu hôm 5/9. Ảnh: Reuters.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản, đặc biệt là Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại theo dõi sát tình hình, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Công dân Việt Nam trong khu vực bị ảnh hưởng cần giữ bình tĩnh, tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn và thông báo của cơ quan chức năng sở tại.

Bão Jebi có sức gió mạnh đến 216 km/h, đây là cơn bão số 21, đồng thời là trận bão mạnh nhất kể từ năm 1993. Bão đổ bộ vào khu vực miền Tây và Nam Nhật Bản, nơi bị tàn phá nặng nề bởi cơn mưa lớn bất thường hồi đầu tháng 7.

Trong trường hợp cần sự hỗ trợ khẩn cấp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka qua số điện thoại đường dây nóng +81.80.4638.6139 hoặc +81.90.2709.2009; email tlsqvn.osaka@mofa.gov.vn; hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân: +84.981.848484.
Bão Jebi cuốn bay ôtô với sức gió gần 220 km/h Dưới ảnh hưởng của gió giật mạnh gần 220 km/h, hàng chục phương tiện bị gió cuốn bay và nằm chất đống, khiến nhiều người bị thương, tàu chở dầu bị cuốn đâm vào cầu đường bộ.

Sân bay Nhật ngập trong biển nước khi bão mạnh nhất 25 năm qua đổ bộ

Cơn bão mạnh nhất trong 25 năm qua đổ bộ vào miền Tây Nhật Bản ngày 4/9, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 5 người bị thương, hơn 600 chuyến bay và nhiều tuyến tàu bị hủy.

Tàu đâm cầu, cụ ông bị thổi từ chung cư xuống đất vì siêu bão Jebi

Sau một ngày hoành hành miền Tây Nhật Bản, siêu bão Jebi đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, 150 người bị thương, 300.000 người phải di tản và hơn 1,6 triệu hộ dân bị mất điện.

Ngọc Hà

Bạn có thể quan tâm