Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chưa có cơ sở xem xét tư cách đại biểu của ông Võ Kim Cự'

Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định, hiện Quốc hội chưa có cơ sở để xem xét tư cách đại biểu đối với ông Võ Kim Cự.

Chiều 29/7, trả lời báo chí về việc ông Võ Kim Cự được phê chuẩn vào Ủy ban kinh tế Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng, theo luật, đại biểu có quyền đăng ký vào bất cứ Uỷ ban nào của Quốc hội. Ông Võ Kim Cự là cử nhân tài chính, thạc sĩ quản trị kinh doanh. Với học vấn như vậy, việc ông Cự tham gia Uỷ ban Kinh tế là phù hợp.

“Còn khi ông Cự là người đứng đầu tỉnh Hà Tĩnh thì có việc xảy ra việc cho doanh nghiệp Formosa thuê đất 70 năm. Việc này, Thanh tra Chính phủ khi thanh tra xác định không đúng thẩm quyền địa phương và ông Cự nhận thấy việc sai của tỉnh”, ông Phúc cho hay.

Theo ông Phúc, ngoài ra, UBND Hà Tĩnh cũng có văn bản báo cáo Thủ tướng về việc cho thuê đất thời hạn 70 năm. Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch – Đầu tư xem xét xác định việc có đủ điều kiện hay không và khi các bộ ngành vào xem xét đánh giá có ý kiến đủ điều kiện.

Dai bieu Quoc hoi Vo Kim Cu anh 1
Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trả lời báo chí. Ảnh: Quochoi.vn.

Về việc giám sát hoạt động Formosa của Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội cho rằng, Quốc hội đã giao Uỷ ban Khoa học – Công nghệ và Môi trường trực tiếp vào cuộc.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định, nếu sau này Formosa có giám sát vấn đề kinh tế, Uỷ ban Kinh tế sẽ có phân công và ông Cự sẽ không tham gia để đảm bảo khách quan.

Về việc xem xét tư cách đại biểu Quốc hội đối với ông Võ Kim Cự, Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, Quốc hội chưa có cơ sở. Sau này, cơ quan chức năng có kết luận, nếu có trách nhiệm mới xác định.

Hiện, ông Võ Kim Cự là đại biểu Quốc hội của tỉnh Hà Tĩnh. Ông đang giữ chức Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, nguyên Bí thư, Chủ tịch UBND tĩnh Hà Tĩnh.

Ông Võ Kim Cự: 'Các Bộ đều đồng ý chọn Formosa'

Bên hành lang Quốc hội, nguyên Bí thư, Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cho biết, bản thân có một phần trách nhiệm với sự cố tại Formosa và ông rất trăn trở.

 

Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm