Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa chốt việc xử lý 2 lãnh đạo Cục Quản lý thị trường vì vụ Con Cưng

Bộ Công Thương cho biết hiện tại vẫn chưa có hình thức xử lý cụ thể đối với 2 lãnh đạo Cục Quản lý thị trường sau vụ Con Cưng. Cơ quan này đang lấy ý kiến theo đúng quy trình.

Chiều 17/10, tại buổi họp báo thường kỳ quý III, Bộ Công Thương nhận được câu hỏi của phóng viên yêu cầu thông tin về hình thức xử lý với 2 lãnh đạo của Cục quản lý thị trường sau vụ Con Cưng.

Ông Trần Hữu Linh, người mới nhậm chức Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, cho biết Bộ Công Thương mới báo cáo đầy đủ tới Chính phủ vụ việc liên quan đến Công ty cổ phần Con Cưng.

“Việc khen thưởng kỷ luật với cơ quan Nhà nước có trình tự thủ tục. Đối với việc kỷ luật phải lập hội đồng kỷ luật, nghe ý kiến cá nhân, đơn sự, đơn vị liên quan, đánh giá, xem xét mới ban hành kết luận. Bộ Công Thương sẽ thông tin khi có kết luận chính thức”, ông Linh nói.

chua co hinh thuc xu ly 2 lanh dao quan ly thi truong anh 1
Hai lãnh đạo Cục quản lý thị trường có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật và của Bộ Công Thương về phát ngôn. Ảnh: Lê Quân.

Trước đó, ngày 3/10, Bộ Công Thương đã có kết luận về kết quả rà soát, kiểm tra đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Con Cưng của Cục Quản lý thị trường và đánh giá hoạt động của Đoàn kiểm tra thành lập theo Quyết định số 2611/QĐ-BCT ngày 24/7 của Bộ Công Thương.

Bộ Công Thương cho biết trong quá trình thực hiện các hoạt động kiểm tra, các công chức lãnh đạo Cục Quản lý thị trường là ông Nguyễn Trọng Tín và ông Trần Hùng, đều giữ vị trí phó cục trưởng, có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật và của Bộ Công Thương về phát ngôn, ảnh hưởng đến hoạt động quản lý Nhà nước của Bộ.

Điều này gây ra những hiệu ứng không tốt, hiểu sai, hiểu chưa đúng bản chất sự việc trong dư luận xã hội cũng như gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo Bộ Công Thương, một số thông tin cung cấp cho báo chí chưa thật sự chính xác đã gây thắc mắc cho người tiêu dùng về số lượng hành vi/tên hành vi vi phạm của doanh nghiệp. Việc này cần phải được khắc phục, sửa chữa ngay và rút kinh nghiệm nghiêm túc trong hoạt động công vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương kiến nghị đối với Ban cán sự đảng Bộ Công Thương, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương thông báo Đảng ủy Bộ Công Thương về các dấu hiệu vi phạm của các đảng viên trong thực thi công vụ theo Quy chế phối hợp để xem xét xử lý về đảng đối với ông Hùng và ông Tín.

Đồng thời giao Vụ Tổ chức cán bộ trình lãnh đạo Bộ về trình tự thủ tục xem xét xử lý cán bộ công chức có dấu hiệu vi phạm theo các quy định của pháp luật đối với 2 cá nhân này.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Con Cưng cũng bị xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 250 triệu đồng vì 11 vi phạm.

Xem xét xử lý hai lãnh đạo Cục Quản lý thị trường vì vụ Con Cưng

Hai lãnh đạo của Cục Quản lý thị trường bị chỉ ra vi phạm pháp luật và quy định của Bộ Công Thương trong vụ rà soát Con Cưng. Hình thức xử lý sẽ do lãnh đạo Bộ Công Thương xem xét.

Con Cưng bị phạt 250 triệu vì 11 vi phạm

Theo Cục Quản lý thị trường, Công ty Con Cưng mắc 11 lỗi vi phạm và đã chủ động thu hồi sản phẩm lỗi, ghi nhãn không đầy đủ...

Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm