Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tiệm thuốc nhảy lầu thoát thân khi căn nhà bốc cháy

Giật mình thức giấc khi nghe tiếng nổ lớn, chủ tiệm thuốc tây chạy ra ban công tầng 2 nhìn xuống thấy khói lửa bao trùm căn nhà nên ông liều mình nhảy ra ngoài thoát thân.

Khoảng 2h ngày18/12 lửa bùng cháy dữ dội tại nhà thuốc Hương Thảo ở chợ phường 2, TP Cà Mau (Cà Mau). Bốn căn nhà liền kề là kho chứa tân dược và quầy kinh doanh thuốc dưới tầng trệt bị cháy rụi gây thiệt hại lớn.

1
Nhiều tài sản trong nhà thuốc bị cháy rụi.

Chủ tiệm thuốc là ông Lý Thanh Tòng (56 tuổi) cho biết trước khi hỏa hoạn xảy ra, ông nghe tiếng nổ lớn dưới tầng trệt. Giật mình thức giấc, người này chạy ra ban công tầng 2 nhìn xuống thấy khói lửa bao trùm.

Trong lúc hoảng loạn, ông trèo qua ban công nhảy xuống đường nhưng vướng lại trên mái tôn che hiên. Lúc này lửa đỏ rực mái tôn khiến chủ tiệm bị bỏng chân.

1
Chân ông Tòng bị bỏng khi nhảy xuống mái hiên tầng trệt.

Sau khi nhảy tiếp xuống đường, ông Tòng hô hoán để hàng xóm đến phá cửa cứu vợ với một người thân ngủ ở tầng 1 nhưng bất thành. Lúc này 2 người bên trong chạy xuống tầng trệt kêu cứu vì không tìm được chìa khóa.

"Một lúc sau cảnh sát chữa cháy xuất hiện phá được cửa sắt cứu bà Hương là vợ ông Tòng với người ở cùng. Nhờ cứu kịp nên 2 người này chỉ bị ngạt khói nhẹ", một nhân chứng kể.

 

Cứu người xong cảnh sát dập lửa đến khoảng 3h cùng ngày mới xong. Nguyên nhân hỏa hoạn đang được làm rõ.

5 người kêu cứu trong đám cháy bị bỏng nặng

Đám cháy bất ngờ bùng phát lúc rạng sáng trong căn nhà thuê khiến 5 người phải nhập viện. Cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân cháy có thể xuất phát từ 2 chiếc xe máy.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm