Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Yên Bái: Cam kết làm nghiêm kiến nghị từ vụ ông Phạm Sỹ Quý

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy cam kết sẽ thực hiện nghiêm các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, công khai việc xử lý sau thanh tra.

Chiều 23/10, sau khi Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái, ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh - khẳng định UBND tỉnh sẽ thành lập hội đồng xem xét, xử lý các sai phạm sau thanh tra.

Nói về các nội dung trong kiến nghị của cơ quan thanh tra, ông Duy cho biết UBND tỉnh Yên Bái sẽ công khai các hình thức kỷ luật đối với những cá nhân vi phạm.

Ket luan biet phu Yen Bai anh 1
Phó bí thư - Chủ tịch tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy tại buổi công bố kết luận thanh tra. Ảnh: CTV.

Chủ tịch UBND tỉnh sẽ trực tiếp trao đổi, thông tin để trả lời các vấn đề về xử lý sau kết luận thanh tra. Ngoài ông Duy, người duy nhất được ủy quyền phát ngôn là ông Chu Đình Ngữ, Chánh văn phòng UBND tỉnh này.

Người đứng đầu UBND tỉnh Yên Bái cam kết sẽ thực hiện nghiêm các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật.

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, từ ngày 18/8/2016 đến ngày 10/2/2017, bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Quý) đã có nhiều vi phạm quy định về đầu tư xây dựng, chuyển quyền sử dụng đất sai mục đích.

Sau khi ông Quý được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở này thì việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất của bà Huệ liên quan phạm vi, lĩnh vực ông Quý quản lý trực tiếp.

Theo quy định, ông Quý vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng khi để vợ kinh doanh trong phạm vi do mình quản lý trực tiếp.

Ket luan biet phu Yen Bai anh 2

Ông Phạm Sỹ Quý tại buổi công bố kết luận chiều 23/10. Ảnh: Bảo Lâm.

Ngoài ra, ông Quý kê khai thiếu 7.905 m2 đất ở; hơn 27.500 m2 đất nông nghiệp do vợ đứng tên; không kê khai 1 căn nhà diện tích xây dựng 600 m2 và không kê khai tiền vay ngân hàng hơn 9,1 tỷ đồng và nợ bạn bè 60 cây vàng.

Đại diện Thanh tra Chính phủ cho rằng, những vi phạm trên của ông Phạm Sỹ Quý đến mức phải thi hành kỷ luật một cách nghiêm minh. 

Liên quan đến kết luận thanh tra về tài sản của gia đình ông Quý, Thanh tra Chính phủ cũng kiến nghị Thủ tướng giao Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái kiểm điểm, xử lý một số cá nhân liên quan.

UBND tỉnh Yên Bái báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ kết quả thực hiện trước ngày 31/11..

Ông Phạm Sỹ Quý kê khai thiếu 1 ngôi nhà cùng hàng nghìn m2 đất

Thanh tra Chính phủ cho rằng những vi phạm của ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, đến mức phải thi hành kỷ luật một cách nghiêm minh.


Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm