Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch xã tảo hôn cho con gái bị kỷ luật cảnh cáo

Không chỉ bị phạt 750.000 đồng, Chủ tịch xã Phú Thuận ở huyện Phú Tân (Cà Mau) còn bị cảnh cáo về mặt Đảng vì gả con gái chưa đủ tuổi kết hôn.

Chiều 8/9, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Tân (Cà Mau) kỷ luật ông Lê Công Quẩn (Chủ tịch UBND xã Phú Thuận) với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng vì tổ chức tảo hôn cho con gái.

Với hành vi này, ông Quẩn đã bị UBND huyện Phú Tân xử phạt vi phạm hành chính 750.000 đồng. Cấp phó của ông Quẩn là Nguyễn Minh Chất đang bị xem xét kỷ luật vì sửa giấy khai sinh cho con của sếp từ ngày 29/8/1998 thành 23/9/1997.

Chủ tịch Quẩn tảo hôn cho con gái và đãi tiệc tại sân UBND xã Phú Thuận.
Chủ tịch Quẩn tảo hôn cho con gái và đãi tiệc tại sân UBND xã Phú Thuận.

Gần một tháng trước, khoảng 15h ngày 11/7, người dân Phú Thuận đến UBND xã liên hệ công việc đã gặp phải rạp đám cưới che kín sân kèm tiếng nhạc xập xình. Cô dâu là con gái chủ tịch xã, chưa đủ điều kiện kết hôn vì dưới 16 tuổi.

Lúc này ông Quẩn cho rằng con gái ông đã đủ tuổi kết hôn nhưng giấy khai sinh "chưa chuẩn" vì trước đây khai giảm tuổi do đang học lớp 3 đã nghỉ học một năm. Vài ngày trước đó ông đã làm thủ tục điều chỉnh lại năm sinh cho cô dâu thành 23/9/1997.

Theo báo cáo của UBND huyện Phú Tân gửi cơ quan tư pháp tỉnh Cà Mau thì học bạ con ông Quẩn ghi sinh ngày 29/8/1998. Vừa học xong lớp 10 thiếu nữ này đã lấy chồng là một học sinh cùng trường vừa học xong lớp 11.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm