Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch xã dùng hai bằng THPT giả để thăng tiến

Chủ tịch xã Đắk Sinh dùng hai bằng THPT giả để hợp thức hóa hồ sơ nâng cao trình độ chuyên môn và lý luận chính trị để được bổ nhiệm.

Chiều 7/11, một lãnh đạo huyện ủy Đắk R’lấp (Đắk Nông), cho biết huyện vừa ban hành quyết định kỷ luật đối với ông Hoàng Xuân Quý, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đắk Sin, với hình thức “cách tất cả các chức vụ trong Đảng”.

Theo vị lãnh đạo này, ông Quý bị kỷ luật vì trong quá trình công tác đã không trung thực khi kê khai lý lịch bản thân, vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Chủ tịch UBND xã Đắk Sin còn thiếu trách nhiệm trong kiểm tra, đôn đốc cấp dưới dẫn đến việc bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng đối tượng, làm thất lạc ba giấy chứng nhận của người dân, phát sinh đơn thư tố cáo vượt cấp phức tạp.

Ngoài ra, ông Quý còn sử dụng hai bằng tốt nghiệp THPT không hợp lệ để hợp thức hoá hồ sơ đi học nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị. Từ đó, ông Quý được quy hoạch, bổ nhiệm, ứng cử, bầu cử vào các chức vụ trong Đảng, chính quyền xã Đắk Sin.

Hiện cơ quan chức năng cũng đang xem xét để có hình thức kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Quý.

Chu tich xa dung bang gia anh 1
UBND xã Đắk Sin nơi ông Quý công tác. Ảnh: Google Maps.

Cần tổng rà soát bằng cấp của cán bộ có chức, có quyền

Đạo đức của người công chức, viên chức và đặc biệt của người đảng viên không cho phép bất cứ ai được gian dối với tổ chức.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm