Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch xã bị kỷ luật vì chôn lợn chết trong sân bóng

Lãnh đạo Trung tâm dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Đầm Hà và Chủ tịch UBND xã Đầm Hà, huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) vừa bị kỷ luật vì chỉ đạo mang lợn chết chôn trong sân bóng thôn.

Khoảng 9h ngày 6/4, người dân thôn Dinh xã Đầm Hà, huyện Đầm Hà (Quảng Ninh), phát hiện chiếc xe bò chở theo nhiều lợn chết được đưa về khu vực sân bóng trong thôn và dùng máy xúc đào hố, tiến hành tiêu hủy.

Nghi ngờ số lợn bị chết là do dịch bệnh đang lây lan, người dân ngăn cản. Họ cho rằng vị trí chôn đặt tại sân bóng, gần mương tưới nước là bất bình thường và không đúng với quy trình xử lý lợn chết, nhất là đối với lợn bị nhiễm dịch bệnh và báo lên cơ quan chức năng.

can bo ky luat vi chon lon chet anh 1
Sân bóng nơi chôn lợn chết.

Lãnh đạo UBND huyện Đầm Hà tiến hành kiểm tra và phát hiện 12 con lợn được đem chôn là lợn của một hộ gia đình trong xã.

“Huyện vừa thi hành kỷ luật cảnh cáo với Ông Đào Văn Hiền, Chủ tịch UBND xã Đầm Hà và Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp Trần văn Hải vì hai người này đã trực tiếp chỉ đạo việc chôn lợn chết tại sân bóng”, Chủ tịch UBND huyện Đầm Hà, ông Trần Việt Dũng thông tin.

Theo ông Dũng, do địa phương đã xuất hiện dịch bệnh trước đó nên không cần phải lấy mẫu xét nghiệm, bất kỳ lợn chết nào cũng phải được xử lý chôn lấp ngay theo đúng quy trình, để tránh lây lan dịch bệnh. Huyện cũng đã yêu cầu Chủ tịch xã và Trung tâm dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện chấn chỉnh ngay công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý các cá nhân liên quan, báo cáo UBND huyện trước ngày 8/4.

Ông Nguyễn Hữu Giang, Giám đốc sở NN&PTNT Quảng Ninh cho biết việc UBND xã Đầm Hà xử lý số lợn chết trên là không đúng quy trình, đồng thời sở cũng đã có văn bản yêu cầu xã phải đào lên và di chuyển số lợn đã chôn đến nơi khác an toàn, tránh xa khu dân cư sau đó tiến hành vệ sinh phòng dịch khu vực đã chôn.

Chuyển đàn chó cắn chết cháu bé 7 tuổi về trụ sở công an

3 ngày sau vụ đàn chó cắn chết cháu bé 7 tuổi tại huyện Kim Động (Hưng Yên), toàn bộ 9 con chó của chủ nhà đã được đưa về nhốt tại cơ quan công an.


https://www.tienphong.vn/xa-hoi/hai-hung-chu-tich-xa-chi-dao-chon-lon-chet-ngay-trong-san-bong-1398917.tpo

Theo Hoàng Dương/ Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm