Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch VIB: 'Lương cán bộ nhân viên rất cao'

Chủ tịch HĐQT VIB Đặng Khắc Vỹ tự hào chia sẻ hiệu suất sinh lời và thu nhập của nhân viên ngân hàng đều thuộc nhóm cao nhất toàn ngành.

Chia sẻ với cổ đông tại đại hội thường niên ngày 24/3, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng VIB cho biết mục tiêu tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) của VIB năm nay ở mức 29,3%, xấp xỉ con số 30% năm 2020. Ông Vỹ khẳng định ROE của VIB thuộc nhóm cao nhất trong số các ngân hàng có vốn từ 10.000 tỷ trở lên.

“Đầu tư ‘tỷ USD’ mà có tỷ suất lợi nhuận 29% là con số lý tưởng. Giá của chúng ta cũng không quá cao so với đối thủ cạnh tranh. Lương của cán bộ nhân viên VIB rất cao, đứng thứ 4 trong ngành mà ngân hàng là ngành trả lương cao nhất. Cổ đông vẫn yên tâm về khẩu vị rủi ro. ROE của ngân hàng lớn, chất lượng tín dụng đứng hàng đầu. Đó là sự cân bằng quyền lợi giữa khách hàng, cán bộ nhân viên và cổ đông đều tốt”, chủ tịch VIB tự hào chia sẻ.

Theo số liệu trên báo cáo tài chính 2020, thu nhập bình quân của nhân viên VIB tăng hơn 4 triệu so với 2019 lên 30,7 triệu đồng/tháng. Đây là một trong 4 ngân hàng có thu nhập bình quân của nhân viên trên 30 triệu/tháng cùng với Techcombank (37 triệu/tháng), Vietcombank (31,9 triệu/tháng), MBBank (31,4 triệu/tháng).

Chủ tịch VIB cũng đánh giá năng suất của nhân viên ngân hàng này thuộc hàng cao trên thị trường. Sắp tới, nhà băng này sẽ ứng dụng nền tảng công nghệ để 5.000-6.000 nhân viên bán hàng qua máy tính bảng với kỳ vọng tăng lượng sản phẩm bán ra gấp 2-3 lần so với hiện tại.

nhan vien ngan hang anh 1

Chủ tịch HĐQT VIB Đặng Khắc Vỹ phát biểu tại đại hội cổ đông ngày 24/3. Ảnh: VIB.

Năm 2021, HĐQT VIB tiếp tục định hướng phát triển các mảng kinh doanh cốt lõi đang có thế mạnh tập trung vào phân khúc bán lẻ như ngân hàng số và thẻ tín dụng. Ông Vỹ cho biết bán lẻ chiếm tới 84% tổng dư nợ của VIB. Đây là mức cao nhất trên thị trường và con số của ngân hàng xếp phía sau chưa đến 60%.

Chủ tịch VIB chia sẻ 4 năm trước, tỷ lệ đóng góp của khách hàng bán lẻ của ngân hàng này còn nhỏ so với khách hàng doanh nghiệp. Nhưng sau 4 năm chuyển đổi chiến lược tập trung vào bán lẻ từ 2017, VIB đã có gần 3 triệu khách hàng cá nhân.

Đây là cơ sở để ngân hàng tăng tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA). Hiện tỷ lệ CASA của VIB chưa đến 12%, thuộc nhóm thấp trong số các ngân hàng. Ông Vỹ cho biết VIB có lộ trình tăng tỷ lệ CASA trên tổng huy động vốn của mảng bán lẻ từ 10% hiện tại lên 20% trong 1 đến 1,5 năm tới.

Năm 2021, VIB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 7.510 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ tiêu tổng tài sản tăng 26% lên 300.000 tỷ đồng. Dư nợ tín dụng tăng 31% lên 224.800 tỷ, huy động vốn tăng 31% lên 234.790 tỷ.

Đại hội cổ đông của VIB cũng thông qua kế hoạch tăng vốn bằng hình thức chia cổ phiếu thưởng cho cổ đông với tỷ lệ tới 40%. Sau khi chia cổ phiếu, VIB cũng dự kiến chào bán thêm 46,6 triệu cổ phiếu. Vốn điều lệ của ngân hàng theo đó dự kiến tăng từ 11.094 tỷ lên gần 15.997 tỷ đồng.

Sức khỏe của ngân hàng tân binh trên sàn chứng khoán

SeABank là ngân hàng thuộc nhóm tầm trung về quy mô tổng tài sản với hiệu suất sinh lời khiêm tốn so với toàn hệ thống. Nhà băng này chưa có cổ đông ngoại nào.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm