Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch UEFA ca ngợi Man City vì rời Super League

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho rằng Man City đã có quyết định sáng suốt và dũng cảm.

"Tôi rất vui mừng khi được chào đón Man City trở lại với đại gia đình bóng đá châu Âu. Họ đã thể hiện sự thông minh tuyệt vời trong việc lắng nghe các ý kiến, đặc biệt là từ phía người hâm mộ về những lợi ích lớn mà hệ thống hiện tại mang lại cho bóng đá châu Âu", Marca dẫn lời ông Ceferin.

Chủ tịch UEFA nói thêm: "Luôn cần sự dũng cảm khi nhận sai lầm. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ nhận thức và ý thức của Man City để đưa ra quyết định rời Super League. Man City là tài sản của bóng đá châu Âu, và tôi thấy vui khi được tiếp tục làm việc với họ".

man city duoc khen anh 1

Ông Ceferin vui khi Man City quay lại với hệ thống thi đấu của UEFA. Ảnh: Getty.

Rạng sáng 21/4 (giờ Hà Nội), Man City và 5 đội bóng còn lại của Premier League tuyên bố rút khỏi Super League. Không lâu sau, Inter Milan và AC Milan cũng đưa ra động thái tương tự.

Chia sẻ sau khi 8 trong tổng 12 CLB rút lui khỏi Super League, ban tổ chức giải đấu này cho biết: "Bất chấp việc những CLB Anh rút lui, khiến quyết định phải được đưa ra, chúng tôi tin kế hoạch vẫn phù hợp với luật pháp châu Âu theo như quyết định của tòa án về việc bảo vệ Super League khỏi các hành động từ bên thứ ba.

Với những cản trở hiện tại, chúng tôi sẽ đánh giá lại những bước đi phù hợp để đổi mới kế hoạch. Super League luôn đặt mục tiêu mang tới cho CĐV những trải nghiệm tốt nhất có thể".

'Đừng bao giờ tha thứ cho những kẻ đứng sau Super League' Sau khi 6 đội bóng Anh rút khỏi Super League, bình luận viên Kaveh Solhekol của Sky Sports tiếp tục chỉ trích mạnh mẽ những ông chủ đứng sau kế hoạch về giải đấu này.

Arsenal: 'Chúng tôi đã phạm sai lầm'

Sau khi quyết định rời khỏi Super League, ban lãnh đạo Arsenal gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ đội bóng.

MU và 5 đội bóng Anh rút khỏi Super League

Manchester United, Man City, Liverpool, Arsenal, Chelsea và Tottenham đều rút khỏi Super League sau khi nhận cơn thịnh nộ từ các cổ động viên.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm