Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch UBND TP.HCM nói về việc từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết ông Đoàn Ngọc Hải thực thi công việc rất năng nổ; tuy nhiên, những vấn đề thuộc về phương pháp, ông Hải phải nghĩ lại, TP đã nhắc nhở về việc này.

Ngày 9/1, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thành Phong cho biết UBND TP.HCM đã nắm được thông tin Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã nộp đơn xin từ chức.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc Thường vụ Thành ủy TP.HCM quản lý nên đơn từ chức của ông Hải sẽ được chuyển đến Thường vụ Thành ủy để xử lý. Còn về phía UBND TP.HCM sẽ có ý kiến riêng.

Chu tich TP.HCM noi ve ong Hai anh 1
Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp nhận phản ánh của người dân về tình trạng lấn chiếm vỉa hè trong đợt ra quân tháng 8/2017. Ảnh: Tùng Tin.

Chia sẻ với báo chí về vấn đề này, ông Phong nói trong quá trình công tác, ông Đoàn Ngọc Hải thực thi công việc rất năng nổ, trách nhiệm, có nhiều cố gắng trong việc sắp xếp lại vỉa hè.

"Tuy nhiên, có những vấn đề thuộc về phương pháp, anh Hải phải tính toán lại về cách xử lý. Việc này, UBND TP trước đó đã có nhắc nhở anh Hải rút kinh nghiệm", ông Phong nhấn mạnh. 

Sáng 9/1, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn đến cơ quan làm việc bình thường. Trao đổi với Zing.vn, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết hiện ông rất mệt nên chưa muốn bình luận thêm về vấn đề này.

Chu tich TP.HCM noi ve ong Hai anh 2
Ông Đoàn Ngọc Hải xem giấy phép 1 ôtô đậu trái phép trên vỉa hè. Ảnh: Tùng Tin. 

Trước đó, sáng 8/1, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ nộp đơn xin từ chức. Trong đơn, ông Hải trình bày việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích của các bãi giữ ôtô, xe gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... “và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó”.

"Nhìn lại, tôi thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì vậy, tôi xin từ chức", ông Đoàn Ngọc Hải viết.

Người chiếm vỉa hè hốt hoảng khi thấy ông Đoàn Ngọc Hải xuất hiện Người dân quận 1 hốt hoảng dọn bàn ghế vào nhà khi thấy ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn liên ngành quận 1 đi kiểm tra vỉa hè dù trời mưa.

Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ nộp đơn xin từ chức

Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) Đoàn Ngọc Hải vừa bất ngờ nộp đơn từ chức khi nhận thấy bản thân không thực hiện được công tác lập lại trật tự đô thị.

Hoàng Bình

Bạn có thể quan tâm