Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch UBND tỉnh bất ngờ vì trang web của Sở có link sex

Ông Trần Công Chánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, thốt lên: "Trời ơi, sao có chuyện như vậy", khi nghe thông tin website của Sở Nông nghiệp tỉnh chứa thông tin sex.

Trước đó, chiều 17/2, khi truy cập vào website của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hậu Giang, người dùng Internet phát hiện rất nhiều đường dẫn có nguồn là các trang web sex.

Đây là trang web thiên về các hoạt động sản xuất nông nghiệp, thông tin thị trường của Hậu Giang cũng như nhiều tỉnh khác.  

Tuy gặp sự cố vào chiều 17/2, song đến buổi tối cùng ngày, ông Nguyễn Văn Đồng - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang mới phát hiện sự cố và yêu cầu quản trị mạng cho đóng cửa cổng thông tin.

Khoảng 7h sáng 18/2, nhiều người cho biết, vẫn thấy trang này còn nhiều nội dung không lành mạnh, giới thiệu độc giả xem phim sex. Đến thời điểm hiện tại, trang web chưa được khôi phục và không thể truy cập.

Trao đổi với phóng viên về sự việc này, ông Trần Công Chánh - Chủ tịch tỉnh UBND Hậu Giang rất bất ngờ và cho biết chưa được báo cáo.

“Trời ơi, sao lại có chuyện như vậy? Tôi sẽ trực tiếp kiểm tra vụ việc này, nếu cần thì cho đóng luôn cổng thông tin này ”, ông Chánh nói.

Cổng thông tin điện tử của Sở NN-PTN tỉnh Hậu Giang có nhiều đường link giới thiệu phim sex.

Theo thông tin từ ông Chánh, cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh Hậu Giang do Trung tâm công nghệ thông tin thuộc Văn phòng UBND tỉnh đảm nhiệm và quản lý; còn trang điện tử của sở ngành nào thì đơn vị đó phải chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, ông Bạch Văn Sơn, Chánh văn phòng Sở NN&PT-NT Hậu Giang lại khẳng định: "Việc đảm bảo an ninh mạng trang điện tử của Sở là nhiệm vụ của Trung tâm công nghệ thông tin của Văn phòng UBND tỉnh, và cơ quan Trung tâm này phải có trách nhiệm quản lý an ninh mạng".

Vị Chánh văn phòng Sở NN&PT-NT Hậu Giang cho biết: Toàn bộ nhân viên của sở đều không hay biết trang web đã bị đột nhập từ khi nào, kể cả đội ngũ phụ trách, ban biên tập thông tin của trang web. Giám đốc Sở chỉ nhận được thông tin khi các phóng viên phản ánh vào lúc 20h ngày 17/2.

Vị Chánh Văn phòng cũng cho hay ban Giám đốc Sở đang truy xét trách nhiệm từng cá nhân phụ trách. “Ngoài ban biên tập thông tin của web thì cũng có một nhân viên phụ trách quản trị mạng song cũng là kiêm nghiệm và làm nhiều việc khác”, ông Sơn nói.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm