Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch TP.HCM: Nhiều cán bộ chống tham nhũng nhưng trục lợi

Lãnh đạo TP.HCM cho biết vẫn còn những cán bộ phòng, chống tham nhũng thiếu ý thức, lợi dụng nhiệm vụ để trục lợi.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa yêu cầu chính quyền các cấp trên địa bàn rà soát, chấn chỉnh các hành vi tham nhũng, tiêu cực trong các cơ quan phòng, chống tham nhũng trên địa bàn.

Ông Phong yêu cầu thay thế, loại những cán bộ yếu kém, không đủ phẩm chất, uy tín hay có dư luận tiêu cực.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM nhận định bên cạnh những kết quả đạt được, các cơ quan có chức năng phòng, chống tham nhũng vẫn còn một số cá nhân thiếu ý thức, lợi dụng nhiệm vụ để nhũng nhiễu, trục lợi.

Can bo tham nhung anh 1
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Quang Huy.

Trong thời gian tới, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu các cơ quan này cần xây dựng, hoàn thiện các giải pháp phòng, chống tham nhũng trong nội bộ. Người đứng đầu mỗi đơn vị sẽ chịu trách nhiệm nếu để cán bộ, nhân viên của mình sai phạm. 

Các cơ quan thanh tra trên địa bàn phải có kế hoạch luân chuyển, bố trí cán bộ để kiện toàn bộ máy. Thanh tra TP.HCM cần giám sát chặt chẽ hoạt động của các đoàn thanh tra, không được để xảy ra tiêu cực, tham nhũng trong quá trình thanh tra.

Chủ tịch TP.HCM yêu cầu kiểm điểm cá nhân liên quan vụ dâm ô 3 bé gái

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội khẩn trương xử lý gần 20 người liên quan vụ dâm ô tại trung tâm hỗ trợ xã hội.

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm