Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch TP Đà Nẵng nói chuyện với phụ nữ về bạo lực gia đình

Các nữ đại biểu đã bày tỏ nỗi lo lắng trước vấn nạn bạo lực gia đình, bạo lực học đường, tình trạng xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái ngày càng gia tăng.

Ngày 13/12, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì chương trình diễn đàn đối thoại về “Phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” do Hội liên hiệp phụ nữ tổ chức.

Tại buổi đối thoại, các nữ đại biểu đã bày tỏ sự lo lắng trước vấn nạn bạo lực gia đình, bạo lực học đường, tình trạng xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái hiện nay.

Chu tich da nang doi thoai van de bao luc doi voi phu nu anh 1
Diễn đàn đối thoại phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Ảnh: G.H.

Chị Lê Thị Thu Huyền, đại diện Hội phụ nữ Công an TP Đà Nẵng, tỏ ra bức xúc khi nhiều vụ bạo lực gia đình, bạo lực học đường xảy ra, nhưng người chứng kiến chỉ đứng nhìn, thậm chí dùng điện thoại quay clip, rồi tung lên mạng xã hội.

“Chúng ta cần phải thay đổi đối tượng tuyên truyền, kỹ năng ứng xử với các tình huống bạo lực, bởi đa số vụ bạo lực gia đình bắt đầu từ nam giới, nhưng công tác tuyên truyền lại cho nữ giới thì sẽ không hiệu quả lắm” chị Huyền chia sẻ.

Chu tich da nang doi thoai van de bao luc doi voi phu nu anh 2
Chị Lê Thị Thu Huyền, đại diện Hội phụ nữ Công an TP Đà Nẵng tỏ ra lo lắng khi tình trạng bạo lực học đường và gia đình ngày càng tăng. Ảnh: G.H.

Nói về vấn đề bạo lực gia đình, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng văn hóa của người Á Đông thường là "dĩ hòa vi quý" mỗi khi xảy ra mâu thuẫn. Các gia đình thường tự đóng cửa giải quyết mà không báo cơ quan chức năng nên dẫn đến tình trạng bạo lực gia đình kéo dài.

“Về vấn đề này tôi đề nghị các địa phương cần tăng cường tuyên truyền, để người dân hiểu hơn, đặc biệt là công an phải vào cuộc kịp thời để xử lý đúng quy định của pháp luật, nhằm răn đe các đối tượng vũ phu, bạo lực trong gia đình”, người đứng đầu thành phố nhấn mạnh.

Theo Hội liên hiệp phụ nữ TP Đà Nẵng, từ năm 2012 đến 2017, thành phố có 21 vụ án hiếp dâm, cưỡng dâm với 21 phụ nữ là nạn nhân; 121 vụ xâm hại trẻ em. Trong năm 2016 và 2017, Đà Nẵng giải quyết 4.200 vụ ly hôn, trong đó 3.516 vụ do mâu thuẫn gia đình, 63 vụ ngược đãi và 19 vụ mâu thuẫn kinh tế.

Cô gái bị chồng thiêu sống chia sẻ về khát vọng sống

Trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, Thùy Dung, cô gái bị chồng tưới xăng đốt, nay đã lạc quan hơn. Tuy nhiên, mọi việc trong nhà, kể cả nuôi con, chị đều phải phụ thuộc vào mẹ mình.

Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm