Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch thượng viện Bhutan xúc động khi được tặng tranh ở Vesak 2019

Tác phẩm “Vỏ tương lai” đã được in ra 105 bản để Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm quà tặng cho các quan chức cấp cao, lãnh đạo Phật giáo các nước trên thế giới.

Chiều 14/5, tại chùa Quán Sứ - trụ sở Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tác giả bức tranh “Vỏ tương lai” - Nguyễn Thị Kim Đức đã trao tặng Chủ tịch thượng viện Bhutan bản in của tác phẩm.

Trước đó tại buổi ra mắt mạng xã hội Phật giáo Butta.vn thuộc khuôn khổ đại lễ Vesak 2019, tác phẩm “Vỏ tương lai - Cover of Future” đã được in ra 105 bức, có chữ ký của tác giả Nguyễn Thị Kim Đức để Giáo hội Phật giáo Việt Nam chọn làm quà tặng cho các quan chức cấp cao, lãnh đạo Phật giáo các nước trên thế giới.

butta.vn anh 3
Bức tranh gốc “Vỏ tương lai” được trưng bày tại triển lãm nghệ thuật Phật giáo “Con đường giác ngộ” ở điện Tam Thế, chùa Tam Chúc (Kim Bảng, Hà Nam).

Lần đầu tiên ra mắt, nhưng tác phẩm đã để lại ấn tượng cho chư tôn đức hòa thượng, lãnh đạo giáo hội các nước và cộng đồng Phật tử. Thay mặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam, hòa thượng Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch Hội đồng trị sự trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã trao tặng hoà thượng Phra Brahmapundit, Chủ tịch sáng lập Ủy ban Tổ chức quốc tế Vesak Liên Hợp Quốc ICDV, Chủ tịch Hiệp hội quốc tế các trường Đại học Phật giáo.

butta.vn anh 4
Các đại biểu Phật giáo Liên Hợp Quốc cùng tác phẩm “Vỏ tương lai”.

Bức tranh “Cover of Future - Vỏ tương lai” được tạo nên với tâm tưởng về thủy tính và lụa là mềm mại. Nhưng trong chính khí chất tưởng chừng yếu đuối ấy lại ẩn chứa thông điệp quyết liệt của tác giả về bảo vệ môi trường.

butta.vn anh 5
Phó tổng thư ký Giáo hội Phật giáo Trung Quốc Sang Ji Zha xi nhận tác phẩm Vỏ tương lai tại Đại lễ Vesak 2019.

Với cách thể hiện mới mẻ, tác giả sử dụng những đường nét mạnh, gam màu tối, không có sức sống thể hiện cho cây cối và mặt đất đang bị tàn phá. Nước biển đang dần xâm chiếm đất liền, bầu không khí u uất, bị ô nhiễm nặng nề, sự bơ vơ của thế giới động vật trước thảm họa thiên tai… Tác giả muốn lột tả sự tàn khốc của con người đã tác động hủy hoại thiên nhiên như thế nào.

butta.vn anh 6
Tác giả Nguyễn Thị Kim Đức hy vọng tác phẩm sẽ thức tỉnh được người xem, cùng chung tay bảo vệ hành tinh, ngăn chặn biến đổi khí hậu.

Chia sẻ về mong muốn tặng bức tranh cho Chủ tịch thượng viện Bhutan, bà Đức cho biết: "Tôi đã đi thăm đất nước Bhutan và có ấn tượng sâu sắc về cách mà quốc gia này bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường. Nhân dịp Chủ tịch thượng viện Bhutan đến thăm Việt Nam, tôi đã có cơ hội gặp ông, hy vọng ông sẽ truyền cảm hứng bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ Việt Nam”. Đáp lại sự nhiệt tình của bà Kim Đức, Chủ tịch thượng viện Bhutan thể hiện niềm yêu thích bức tranh - gợi nhớ tới đất nước của ông, vốn chủ yếu được bao phủ bởi rừng.

Video - Bức tranh “Cover of Future - Vỏ tương lai” Tác phẩm “Vỏ tương lai” đã được in ra 105 bản để Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm quà tặng cho các quan chức cấp cao, lãnh đạo Phật giáo các nước trên thế giới.

Bà Nguyễn Thị Kim Đức hiện giữ chức Viện trưởng Viện Quản trị Nhân lực - Nhân tài Hùng Vương (HVTalent), kiêm Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần HTD Media. Bà cũng là nhà sáng lập mạng xã hội Butta đầu tiên cho cộng đồng Phật giáo tại Việt Nam. Trong hợn một thập kỷ qua, bà đã nhiều lần đứng ra tổ chức đại hội trồng cây phi lợi nhuận tại nhiều địa phương từ các tỉnh Quảng Trị đến Điện Biên.




Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm