Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Tập đoàn C.T Group dự lễ khai giảng ĐH Kinh tế TP.HCM

Sáng 16/9, Chủ tịch Tập đoàn C.T Group Trần Kim Chung đã góp mặt và phát biểu trong lễ khai giảng năm học mới của ĐH Kinh tế TP.HCM.

Chủ tịch Tập đoàn C.T Group - ông Trần Kim Chung - là cựu sinh viên lớp ngoại thương đầu tiên của ĐH Kinh tế 32 năm trước. Phát biểu tại lễ khai giảng, ông kêu gọi các bạn sinh viên thắp lên ước mơ, khát vọng và xây dựng một tầm nhìn lớn.

DH Kinh te TP.HCM anh 1
Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Trần Kim Chung truyền đạt bài học thành công đến sinh viên trẻ.

Ông chia sẻ: “Nếu không có đam mê, khát vọng, cuộc đời bạn cứ mãi quẩn quanh bên những điều nhỏ nhặt bình thường. Các bạn trẻ hãy sống đúng với lứa tuổi của mình, cháy bỏng khát vọng vươn ra biển lớn. Đừng bao giờ tiết kiệm đam mê và khát vọng, vì đó chính là nguồn năng lượng vô tận tiếp sức bạn trên bước đường chinh phục hoài bão”.

Nói về tầm nhìn của tuổi trẻ, ông nhắc hai chữ “toàn cầu”. Theo ông, thời đại 4.0, thế giới không ngừng phát triển mỗi ngày, đó là thách thức nhưng cũng là cơ hội. Do đó các bạn trẻ phải có tầm nhìn xa. Tuổi trẻ phải thoát khỏi ao làng bé nhỏ, tham gia vào sự thay đổi của thế giới.

DH Kinh te TP.HCM anh 2
Hàng nghìn sinh viên chăm chú lắng nghe ông Trần Kim Chung phát biểu.

Ông Trần Kim Chung nhấn mạnh, chìa khóa để đạt được mọi ước mơ chính là tinh thần học hỏi và ý chí vượt mọi khó khăn, thách thức. Không chỉ học trên giảng đường, các bạn trẻ còn phải tự rèn luyện bằng việc tham gia công tác xã hội, đề cao việc tự học qua sách mỗi ngày.

Ông gây ấn tượng với sinh viên trẻ khi đưa ra ví dụ minh chứng cho bài học thành công của mình. Đó là hình ảnh sinh viên trường West Point. Họ là những người trẻ tuổi được huấn luyện trong môi trường quân sự nghiêm ngặt, kỷ luật để trở nên ưu tú nhất trong mọi lĩnh vực. Ông chia sẻ: “West Point cũng chính là một trong những cảm hứng cho chiến lược phát triển nhân sự của C.T Group”.

Thấu hiểu được sự khó khăn của người trẻ thời sinh viên, C.T Group đã xây dựng chương trình “Thực tập thu nhập cao cho sinh viên nghèo học giỏi” tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp với nhiều thử thách để các bạn sinh viên va chạm và trưởng thành. Ngoài ra, tập đoàn trao nhiều suất học bổng dành cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và nhiều chương trình thực tập sinh từ sớm.

Tại lễ khai giảng, ông Trần Kim Chung đích thân trao học bổng cho cô sinh viên nghèo vượt khó Trương Trúc Phương. Trúc Phương bị mắc chứng bệnh viêm tủy cách ngang từ năm 4 tuổi, đôi chân cô dần teo tóp nhưng cô luôn có tinh thần ham học và ý chí vươn lên đáng ngưỡng mộ.

DH Kinh te TP.HCM anh 3
Ông Trần Kim Chung trao tặng học bổng cho cô sinh viên nghèo vượt khó.

Với nụ cười hiền dịu, Trúc Phương chia sẻ: “Khi được C.T Group trao tặng học bổng tôi vô cùng xúc động. Tôi như được tiếp thêm sức mạnh khi có những người tâm huyết đồng hành bên cạnh mình. Tôi mơ ước mình đạt được thành công, để không chỉ giúp bản thân, giúp gia đình, mà em còn có thể dang rộng vòng tay giúp đỡ những mảnh đời khốn khó như tôi lúc này. Tôi cảm ơn C.T Group và ông Trần Kim Chung rất nhiều. Tôi sẽ nỗ lực và học tập thật tốt để không phụ những tấm lòng đã giúp đỡ mình”.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm