Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Samsung Electronics bị xử tù 1,5 năm

Theo Yonhap News, ông Lee Sang-hoon - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Samsung Electronics - bị xử tù 1,5 năm vì tội cản trở việc hình thành công đoàn lao động của công ty.

Yonhap News dẫn nguồn tin từ Tòa án quận trung tâm Seoul cho biết ông Lee bị cáo buộc mở chiến dịch phá hoại công đoàn lao động được thành lập tại đơn vị dịch vụ khách hàng của công ty hồi năm 2013. Khi đó ông là giám đốc tài chính.

Samsung Electronics từ chối bình luận về vụ việc. Theo Bloomberg, với vị trí chủ tịch, ông Lee không đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của tập đoàn Hàn Quốc. Tuy nhiên, đây vẫn là cú đòn mạnh giáng vào uy tín của công ty lớn nhất Hàn Quốc.

Chu tich Samsung Electronics bi tu anh 1

Chủ tịch Samsung Electronics Lee Sang-hoon. Ảnh: Financial Times

Phó chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong, người nắm quyền lực thực sự, đang bị xét xử lại tội hối lộ, biển thủ và các hành vi khác có dính líu tới vụ bê bối khiến cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị phế truất. Ông Lee có thể sẽ phải quay trở lại nhà tù.

Ông Lee Sang-hoon trở thành chủ tịch của Samsung Electronics vào tháng 3 năm nay. Trước đó, năm 2003, ông Lee Sang-hoon làm giám đốc tài chính cho Samsung.

Ông Lee Sang-hoon đã hỗ trợ cho “thái tử Samsung” Lee Jae-yong khi còn học tại Đại học kinh tế Harvard. Ông cũng từng công tác tại Phòng chiến lược doanh nghiệp, bộ phận đặc biệt quản lý các vấn đề liên quan đến gia đình ông chủ Samsung.

Samsung Electronics là công ty con quan trọng nhất của Tập đoàn Samsung. Doanh thu của Samsung tương đương 20% tổng sản phẩm quốc nội của Hàn Quốc và có ảnh hưởng quan trọng tới nền kinh tế nước này.

'Thái tử Samsung' bị tái xét xử vào tuần này, có thể trở lại nhà tù

Doanh nhân Lee Jae-yong, người kế thừa Tập đoàn Samsung, sẽ bị tái xét xử vì tội tham nhũng vào ngày 25/10 và có khả năng sẽ phải quay trở lại nhà tù.

Anh Quân

Bạn có thể quan tâm