Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch REE trải lòng về nữ doanh nhân trẻ

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty cổ phần Cơ – điện lạnh (REE) nhìn nhận, thế hệ doanh nhân nữ 20-30 nắm trong tay nhiều cơ hội hơn thế hệ đi trước.

- Thưa bà, bà đã từng nói, nữ doanh nhân sẽ có tương lai sáng hơn trong hội nhập. Có thể hiểu điều này thế nào?

- Nữ doanh nhân trẻ, trong độ tuổi 20-30, được học hành đến nơi, đến chốn, bài bản. Nền học vấn của họ là học và kết hợp với thực tế, nên họ có sự chủ động và tự lập khi kinh doanh. Ngoài ra, kiến thức về ngoại ngữ, công nghệ thông tin đều được đầu tư bài bản.

Đó là những yêu cầu cơ bản của người làm kinh doanh trong hội nhập, điều kiện tiên quyết để nắm bắt và khai thác cơ hội.

Chính vì vậy, tương lai tươi sáng mà hội nhập kinh tế đem đến chính là cơ hội cho những người được học hành cơ bản, những người dám dấn thân, những người nghĩ và làm.

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh.

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh.

Vậy còn những nữ doanh nhân thế hệ trước như bà và các đồng nghiệp khác?

Thực tế, doanh nhân lớp trước, những người không có những đào tạo cơ bản sẽ đối mặt với nhiều thách thức hơn.

Cũng phải nhắc đến môi trường kinh doanh Việt Nam còn nhiều bật cập so với các nước trong khu vực, từ công nghiệp hỗ trợ, hiểu biết luật pháp trong nước và quốc tế còn hạn chế… Có nghĩa là rất thiếu nền tảng để các doanh nhân cải thiện năng lực cạnh tranh.

Tuy nhiên, những doanh nhân thế hệ trước dù khó khăn hơn, nhưng họ tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kể cả kinh nghiệm từ thất bại, chịu nhiều thử thách nên tôi tin họ sẽ vượt qua hội nhập nếu họ chủ động bổ sung những thiếu hụt về kiến thức.

Kinh nghiệm của bà trong kinh doanh là gì, thưa bà?

Tìm hiểu để biết rõ về ngành mình, vị trí của mình trong lĩnh vực kinh doanh cũng như các thông tin vĩ mô có thể tác động đến xu hướng kinh doanh.. là cách để tận dụng cơ hội trong cạnh tranh.

Với tôi, thông tin rất quan trọng đến mức nếu một ngày không cập nhật có thể sẽ bỏ lỡ một vài cơ hội.

Bà Thái Hương vào Top 50 sếp nữ quyền lực châu Á

Đây là lần thứ tư bà Mai Kiều Liên lọt top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á của Forbes, và là lần đầu tiên của bà Thái Hương.

 

http://baodautu.vn/chu-tich-ree-trai-long-ve-nu-doanh-nhan-tre.html

Theo Khánh An/ Đầu Tư

Bạn có thể quan tâm