Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch quỹ Dragon Capital rời ghế thành viên HĐQT ACB

Ông Dominic Timothy sẽ không còn là thành viên HĐQT ACB sau khi cổ đông Dragon Financial Holdings Limited hủy bỏ ủy quyền đại diện phần vốn góp tại ngân hàng từ ngày 30/6.

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa có thông báo về thay đổi nhân sự trong Hội đồng Quản trị ngân hàng nhiệm kỳ 2018-2023. Trong đó, ACB cho biết ông Dominic Timothy Charles Scriven đã không còn là thành viên HĐQT ngân hàng từ ngày 30/6.

Trước đó, Dragon Financial Holdings Limited (DFH) – cổ đông lớn nắm giữ hơn 233,69 triệu cổ phiếu ACB, tương đương 6,92% vốn ngân hàng – đã có văn bản thông báo hủy bỏ việc ủy quyền cho ông Dominic Timothy đại diện phần vốn góp của quỹ tại ngân hàng ACB từ ngày 30/6.

Đồng thời, ông Dominic cũng có thông báo mình không còn là đại diện phần vốn góp này tại ACB.

Như vậy, ngân hàng cho biết ông Dominic Timothy thuộc trường hợp đương nhiên mất tư cách thành viên HĐQT ACB theo quy định tại Điều 35 Luật Các tổ chức tín dụng.

Trong thông báo của mình, ông Dominic Timothy cho biết sẽ không đảm nhiệm, thực hiện công việc, ký bất kỳ tài liệu và chịu trách nhiệm về hành động, quyết định, nghị quyết của HĐQT ACB với tư cách thành viên từ ngày 30/6.

Chu tich quy Dragon Capital roi ghe thanh vien HDQT ACB anh 1

Ông Dominic Timothy Charles Scriven rời ghế Thành viên HĐQT ACB sau nhiều năm. Ảnh: Dragon Capital.

Với việc rời đi của ông Dominic, HĐQT ACB nhiệm kỳ 2018-2023 sẽ còn 7 người, gồm 5 thành viên chuyên trách là Chủ tịch Trần Hùng Huy, Phó chủ tịch Nguyễn Thành Long, thành viên HĐQT Đinh Thị Hoa, Đặng Thu Thủy, Đàm Văn Tuấn và 2 thành viên độc lập là ông Võ Văn Hiệp và Huang Yuan Chiang.

Về ông Dominic Timothy Charles Scriven, đây là một trong những nhân sự quen mặt với ngành tài chính Việt Nam khi ông chính là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Quản Lý Quỹ Dragon Capital Việt Nam. Trong đó, Dragon Capital chính là quỹ chủ quản của Dragon Financial Holdings Limited, cổ đông lớn tại ACB.

Ông Dominic sinh ngày 18/9/1963, quốc tịch Anh, là cử nhân ngành Luật và Xã hội học Trường Đại học Exeter (Anh). Ông đã có hơn 34 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Lần đầu tiên Chủ tịch Dragon Capital tham gia HĐQT ACB là nhiệm kỳ 2008-2011 và tiếp tục nhiệm kỳ từ năm 2015 đến nay.

Về phía ACB, năm nay, ngân hàng dự kiến tổng tài sản tăng 11%, ước đạt 558.187 tỷ đồng vào cuối năm. Tương tự, các chỉ tiêu tài chính tiền gửi của khách hàng và cho vay khách hàng tăng lần lượt 11% và 10%.

Với chỉ tiêu tài chính này, ngân hàng kỳ vọng thu về 15.018 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế cả năm, tăng 25% so với năm 2021 kiểm soát nợ xấu dưới 2% tổng dư nợ.

Theo báo cáo tài chính quý I/2022, kết thúc 3 tháng đầu năm, nhà băng này đã ghi nhận 4.114 tỷ đồng lãi trước thuế tăng gần 33% so với cùng kỳ năm 2021 và hoàn thành hơn 27% kế hoạch năm. Đầu năm nay, ACB cũng đã có một số thay đổi trong Ban tổng giám đốc ngân hàng với việc ông Từ Tiến Phát được bổ nhiệm làm tổng giám đốc nhiệm kỳ 2022-2025 để thay thế ông Đỗ Minh Toàn sau 3 nhiệm kỳ liên tiếp.

Ngoài ra, nhà băng này cũng bổ nhiệm ông Nguyễn Khắc Nguyện, Giám đốc Khối quản trị nguồn nhân lực vào vị trí phó tổng giám đốc.

ACB ước tính lãi 4.200 tỷ đồng quý đầu năm

Tín dụng ngân hàng cũng tăng 5,2% so với đầu năm đạt khoảng 374.000 tỷ đồng, huy động tăng 1,6% lên mức 386.000 tỷ đồng.

ACB có tổng giám đốc mới

Hội đồng Quản trị ACB chính thức bổ nhiệm ông Từ Tiến Phát đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc ngân hàng nhiệm kỳ 2022-2025, thay cho ông Đỗ Minh Toàn.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm