Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Quốc hội ‘xông đất’ 2 doanh nghiệp lớn trên sàn chứng khoán

Ngày 11/2 (mùng 7 tháng giêng Tết Kỷ Hợi), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm, chúc Tết lãnh đạo, cán bộ nhân viên Vietjet, HDBank tại TP.HCM.

Chủ tịch Quốc hội biểu dương và đánh giá cao những thành tựu mà 2 doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán đạt được trong năm qua, đồng thời có những chỉ đạo mang tầm chiến lược với sự cởi mở và chân thành.

Trong chuyến thăm, bà Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ: “Tôi ấn tượng với các báo cáo của Vietjet, HDBank. Chỉ tính riêng lợi nhuận của 2 doanh nghiệp này đã đạt gần 10.000 tỷ đồng, đội ngũ lao động gần 20.000 người và đóng góp cho ngân sách hơn 7.500 tỷ đồng. Với nền tảng và những đóng góp cho nền kinh tế trong hàng chục năm qua, tôi tin rằng doanh nghiệp sẽ tiếp tục vươn lên không chỉ ở Việt Nam, mà còn ở tầm vóc khu vực và quốc tế”.

Chủ tịch Quốc hội không quên cảm ơn và chúc Tết những cán bộ nhân viên nước ngoài đã đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam: “Chúng tôi xem các bạn là những thành phần quan trọng đóng góp vào sự phát triển của đất nước chúng tôi”.

Vietjet,  HDBank anh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đến thăm và chúc Tết lãnh đạo, cán bộ nhân viên Vietjet và HDBank ngày đầu năm.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đánh giá cao các hoạt động cộng đồng, xã hội, từ thiện của 2 doanh nghiệp, bên cạnh đóng góp cho sự phát triển kinh tế và ngân sách Nhà nước những năm qua.

“Đây là sự thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng, đúng với văn hóa truyền thống của Việt Nam, đúng với quan điểm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước về xây dựng nền kinh tế trên tinh thần trách nhiệm, chia sẻ. Mong doanh nghiệp sẽ tiếp tục đạt nhiều thành tựu, tiếp tục đặt lợi ích kinh tế, lợi ích xã hội, với tinh thần thượng tôn pháp luật lên đầu và đi đầu trong đóng góp, xây dựng vì một đất nước Việt Nam phát triển phồn thịnh, trường tồn”, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ.

Vietjet,  HDBank anh 2
Trong ngày đi làm đầu tiên của năm mới, Chủ tịch Quốc hội dành thời gian chúc Tết, gặp gỡ doanh nghiệp.

Thay mặt cho hàng chục nghìn cán bộ nhân viên Vietjet, HDBank, HDSaison, Vietjet, Phú Long và các công ty khác trong tập đoàn Sovico, CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo bày tỏ sự vui mừng khi được đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm và chúc Tết.

Nữ tỷ phú cũng báo cáo với Chủ tịch Quốc hội về kết quả tích cực của các doanh nghiệp tập đoàn trong năm qua. Kể từ khi được trao huân chương Lao động, HDBank đã tăng trưởng gấp 20 lần với tổng tài sản 2018 lên tới 216.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 4.000 tỷ đồng.

Nợ xấu của ngân hàng dưới 1%, thống nhất toàn ngành và 14.000 điểm giao dịch mang đến đồng vốn khắp cho người dân vùng sâu vùng xa trong khắp cả nước. Ngân hàng niêm yết, vào danh mục VN30 ngay trong năm 2018.

Vietjet,  HDBank anh 3
CEO Nguyễn Thị Phương Thảo thể hiện niềm tự hào khi được Chủ tịch Quốc hội lựa chọn để “xông đất” đầu năm.

“Với Vietjet, từ khi khai trương chuyến bay thương mại đầu tiên, chúng tôi chỉ có 3 tàu bay, nay đã khai thác 70 tàu với hơn 100 đường bay, 2/3 là đường bay quốc tế. Năm 2018 vận chuyển 23 triệu khách với các chỉ số an toàn, khai thác thuộc nhóm các hãng hàng không tốt nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương, đóng góp ngân sách gần 6.200 tỷ đồng. Các doanh nghiệp khác trong tập đoàn đều đạt các kết quả tốt”, CEO Phương Thảo nhấn mạnh.

Vietjet,  HDBank anh 4
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương tinh thần làm việc của 2 doanh nghiệp.

Đánh giá cao về những thành quả và đóng góp của Vietjet, HDBank cho nền kinh tế trong năm qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã biểu dương tinh thần làm việc, cống hiến nghiêm túc, chuyên nghiệp và sáng tạo của những nhà quản lý và cán bộ nhân viên của 2 doanh nghiệp.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm