Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chúc mừng Chủ tịch Quốc hội Iran

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tin tưởng thời gian tới, với sự ủng hộ của Chủ tịch Quốc hội Iran Mohammad Bagher Ghalibaf, quan hệ hợp tác giữa hai Quốc hội sẽ được thúc đẩy.

Nhân dịp ngài Mohammad Bagher Ghalibaf được tín nhiệm bầu tái đắc cử Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Hồi giáo Iran khóa 12, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã gửi Thư chúc mừng.

Tran Thanh Man Iran anh 1

Chủ tịch Quốc hội Iran Mohammad Bagher Ghalibaf. Nguồn: AFP/TTXVN.

Trong thư, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn bày tỏ vui mừng nhận thấy trong thời gian qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam - Iran nói chung, giữa hai Quốc hội nói riêng không ngừng được củng cố và phát triển tốt đẹp.

Nổi bật là chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Quốc hội Iran năm 2018 và chuyến thăm Iran của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam năm 2023 đã mang lại xung lực mới trong quan hệ hợp tác giữa hai nước, hai Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tin tưởng trong thời gian tới, với sự ủng hộ của Chủ tịch Quốc hội Iran Mohammad Bagher Ghalibaf, quan hệ hợp tác giữa hai Quốc hội sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa, góp phần đưa quan hệ hợp tác Việt Nam - Iran ngày càng phát triển sâu rộng vì lợi ích thiết thực của nhân dân hai nước.

Hình ảnh ngày đầu tiên Iran tổ chức quốc tang cố Tổng thống Raisi

Lễ tang dành cho cố Tổng thống Iran Ebrahim Raisi bắt đầu từ ngày 21/5, diễn ra trong 5 ngày ở nhiều thành phố khác nhau, trước khi kết thúc ở Mashhad - quê nhà của ông Raisi.

Thi thể Tổng thống Iran Raisi được đưa về quê nhà

Thi thể của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và các nạn nhân khác trong vụ tai nạn trực thăng sẽ được chuyển từ Tabriz đến thành phố đông bắc Mashhad vào ngày 21/5.

Iran công bố nguyên nhân rơi trực thăng chở Tổng thống Raisi

Truyền hình quốc gia Iran hôm 20/5 xác nhận Tổng thống Ebrahim Raisi đã thiệt mạng trong vụ trực thăng rơi và cho hay vụ tai nạn xảy ra do điều kiện thời tiết xấu.

Bộ sách "Vững bước trên con đường đổi mới" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những công trình nổi bật của NXB Chính trị Quốc gia Sự thật; gồm hai tập, tập một gồm các bài viết, trả lời phỏng vấn của Tổng bí thư đăng trên báo Nhân Dân từ năm 2011-2014. Tập 2 là những bài từ năm 2015-2017.

Nội dung sách tập trung vào các vấn đề đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc; chủ động, tích cực hội nhập, hợp tác quốc tế, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh...

https://www.vietnamplus.vn/chu-tich-quoc-hoi-tran-thanh-man-chuc-mung-chu-tich-quoc-hoi-iran-post957139.vnp

PV/Vietnam+

Bạn có thể quan tâm