Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Quốc hội thăm người dân vùng lũ

Sau khi nghe báo cáo về tình hình thiệt hại do lũ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đi kiểm tra khắc phục hậu quả, thăm hỏi và trao quà cứu trợ cho người dân Hà Tĩnh.

Sáng 19/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân có mặt tại Hà Tĩnh để kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt và thăm hỏi, động viên người dân ở hai huyện Hương Khê, Vũ Quang.

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội trực tiếp nghe lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do mưa, lũ và công tác khắc phục hậu quả.

Chu tich Quoc hoi tham Ha Tinh anh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà và chia sẻ những khó khăn với người xóm 6, xã Hòa Hải (Hương Khê, Hà Tĩnh. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Sau đó, Chủ tịch Quốc hội đã ân cần đến thăm hỏi, tặng quà người dân vùng rốn lũ xã Hòa Hải (huyện Hương Khê) và các hộ dân ở thôn Hương Thọ, xã Đức Hương (huyện miền núi Vũ Quang) bị thiệt hại nặng nề.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn đã đến thăm hỏi, chia sẻ những mất mát với gia đình chị Nguyễn Thị Loan (35 tuổi, ở phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh), nạn nhân tử vong do bị lật thuyền trong trận lũ vừa qua.

Tới thăm đồng bào vùng lũ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng lúc này với chính quyền các cấp là tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định đời sống người dân, triển khai sản xuất.

Chính quyền phải đảm bảo cho người ở những vùng bị ảnh hưởng lũ lụt không bị đói, khát, dịch bệnh; kịp thời hỗ trợ những gia đình có người bị nạn, những gia đình có nhà bị hư hỏng... Việc hỗ trợ người dân phải được thực hiện công khai, công bằng.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý chính quyền địa phương phải tiếp tục bám sát, nắm chắc từng địa bàn thôn xóm trong vùng nguy hiểm để có giải pháp kịp thời. Đặc biệt phải bảo đảm an ninh, trật tự và bình ổn giá cả các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo vệ sinh, phòng chống dịch bệnh và xử lý kịp thời các vấn đề mới nảy sinh sau khi lũ rút.

Phó thủ tướng thị sát công tác chống bão tại Quảng Ninh

Sáng nay, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dẫn đầu đoàn kiểm tra đi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 7 tại khai trường Công ty than Hà Tu (Hạ Long, Quảng Ninh).

Phạm Hòa - Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm