Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch quận 1: 'Anh Đoàn Ngọc Hải không cô đơn'

Chủ tịch quận 1 cho rằng áp lực đối với ông Đoàn Ngọc Hải khi thi hành nhiệm vụ là rất lớn nhưng ông có một tập thể đoàn kết, ủng hộ việc lập lại trật tự đô thị.

Trưa 14/3, ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1 đã thị sát tình hình trật tự lòng lề đường, vỉa hè và hỏi thăm tình hình buôn bán của người dân phường Cầu Ông Lãnh (quận 1, TP.HCM). 

Ông Thuận cho biết, mục tiêu quan trọng nhất của quận là kết hợp hài hòa giữa câu chuyện văn minh đô thị và đảm bảo đời sống người dân. Nếu làm tốt hai yếu tố này thì người dân sẽ ủng hộ và chắc chắn chủ trương lập lại trật tự đô thị sẽ bền vững.

Không những kiểm tra, thăm hỏi, nhắc nhở, ông Thuận còn động viên người dân đi học nghề ngắn hạn để tăng thu nhập cho gia đình.

chu tich quan 1 xuong duong anh 1
Ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch quận 1 thăm hỏi một cửa hàng buôn bán nhỏ ở khu chợ Gạo, Phường Cầu Ông Lãnh. Ảnh: Thuận Lâm.

Đến thăm một cửa hàng buôn bán nhỏ ở đường Võ Văn Kiệt, ông Trần Thế Thuận gợi ý cửa hàng nhỏ thì chỉ cần một người bán là đủ, người còn lại nên làm việc khác để tăng thu nhập.

“Gia đình xem xét, sắp xếp thời gian để một người đi học nghề ngắn ngày. Một ngày đi học thiệt hại mấy chục ngàn thì quận vận động mạnh thường quân ủng hộ để khỏi mất thu nhập”, ông Thuận trấn an.

Chủ tịch quận 1 cũng thông tin sắp tới tiểu thương bên chợ Bến Thành đồng thuận xài túi giấy thay túi nylon. Việc này cần người gia công, dán túi nên Phòng Lao động quận sẽ nhận hợp đồng gia công túi về cho người dân làm.

chu tich quan 1 xuong duong anh 2
Theo Chủ tịch UBND quận 1, việc chấn chỉnh vỉa hè, lòng đường chỉ là bước ban đầu, về lâu dài là phải giữ gìn sự ổn định đó. Ảnh: Thuận Lâm.

Theo Chủ tịch UBND quận 1, việc chấn chỉnh vỉa hè, lòng đường chỉ là bước ban đầu, về lâu dài là phải giữ gìn sự ổn định. Do đó, việc tuyên truyền và tổ chức lại cuộc sống của người dân buôn bán là rất quan trọng.

Ông Thuận cho biết một số tuyến đường quan trọng sẽ do Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải phụ trách. Cán bộ phụ trách phải đi gặp gỡ, đối thoại nhiều hơn với bà con để lắng nghe dân, đồng thời tạo được sự đồng thuận từ người dân. Phải có sự đoàn kết về ý chí và hành động từ quận đến các phường, người dân.

“Chúng tôi biết áp lực đối với anh Đoàn Ngọc Hải khi thi hành nhiệm vụ là rất lớn. Nhưng anh Hải không cô đơn, xung quanh anh là một tập thể đoàn kết ủng hộ chấn chỉnh trật tự đô thị”, ông Thuận nhấn mạnh. 

Chủ tịch phường Bến Thành gõ cửa nhắc nhở từng hộ dân lấn chiếm vỉa hè

Chủ tịch phường Bến Thành (TP.HCM) đến từng hộ dân lấn chiếm vỉa hè gõ cửa thông báo, nhắc nhở và cho họ thời gian một ngày để dọn dẹp trước khi lực lượng chức năng xử lý.

 

Hoàng Bình

Bạn có thể quan tâm