Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch PSG được giảm án sau khi FIFA rút đơn kiện

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) giúp Chủ tịch PSG Nasser Al Khelaifi thoát khỏi việc bị chính quyền Thụy Sĩ truy tố tội tham nhũng.

The Times đưa tin FIFA đã rút đơn kiện chống lại ông Khelaifi. FIFA thông báo với Văn phòng Tổng chưởng lý Thụy Sĩ (OAG) rằng họ và chủ tịch của PSG đạt được thỏa thuận hòa giải. Ông Khelaifi được cho đã chi 1 triệu euro để cơ quan quyền lực của bóng đá thế giới rút đơn kiện.

chu tich PSG anh 1

FIFA đồng ý tiến hành hòa giải với chủ tịch PSG. Ảnh: Getty.

Động thái nói trên của FIFA khiến chính quyền Thụy Sĩ phải giảm mức độ truy tố Khelaifi. Ban đầu OAG định truy tố chủ tịch PSG tội tham nhũng. Đây là vi phạm nghiêm trọng có thể bị truy tố tội hình sự với các khung phạt rất nặng.

Tuy nhiên, sau khi FIFA rút đơn kiện, chủ tịch PSG và một doanh nhân giấu tên khác chỉ bị truy tố về tội kích động Valcke thực hiện các hành vi phạm tội.

Trong khi đó, cựu Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke không được FIFA rút đơn kiện và vẫn chịu hàng loạt cáo buộc như tội nhận hối lộ cùng nhiều sai phạm trong công tác quản lý.

Valcke được cho hưởng lợi phi pháp từ Khelaifi và một doanh nhân giấu tên. Khelaifi mua một biệt thự tại đảo Sardinia (Italy), sau đó cho Valcke thuê miễn phí trong 18 tháng. Theo đánh giá, số tiền Valcke không phải trả cho Khelaifi rơi vào khoảng 900.000-1,8 triệu euro. Cựu Tổng thư ký FIFA còn ba lần nhận tiền từ vị doanh nhân giấu tên với tổng cộng 1,25 triệu euro.

The Times nhận định đây là thắng lợi về mặt pháp lý cho cả chủ tịch PSG lẫn FIFA. Ông Khelaifi khó có thể bị các công tố viên làm khó trong phiên xét xử sắp tới. Họ có thể buộc tội Khelaifi giúp Valcke hưởng lợi phi pháp, nhưng không thể tìm hiểu sâu hơn nguyên nhân tại sao, vì không thể tiếp cận các hồ sơ từ FIFA.

Việc đồng ý hòa giải với Khelaifi cũng là cách FIFA ngăn cản chính quyền Thụy Sĩ tiếp tục điều tra tham nhũng trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar.

Dàn sao PSG tiệc tùng 2 ngày sau trận thua Dortmund Hai ngày sau trận thua Dortmund 1-2 ở Champions League, dàn sao Paris Saint-Germain tiệc tùng vui vẻ trong dịp tổ chức sinh nhật chung của Cavani, Di Maria và Icardi.

Chủ tịch PSG bị truy tố

Chủ tịch PSG Nasser Al Khelaifi bị chính quyền Thụy Sĩ cáo buộc hối lộ các quan chức của FIFA.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm