Tại Diễn đàn Kinh doanh vì sự phát triển bao trùm sáng 11/10, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ Cao Thị Ngọc Dung đã chia sẻ một số bí quyết xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững.
Nữ doanh nhân 60 tuổi chia sẻ triết lý kinh doanh đó là đặt lợi ích xã hội và người tiêu dùng lên trên lợi ích doanh nghiệp. Ngoài ra, cần xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ Cao Thị Ngọc Dung. Ảnh: PNJ. |
Nói riêng về văn hóa tại PNJ, bà Ngọc Dung cho biết luôn hướng đến tính đa dạng và bao trùm trong sử dụng lao động. Bên cạnh vấn đề bình đẳng giới, bà quan tâm nhiều đến cộng đồng LGBT trong công ty.
Mùa cưới năm 2018, PNJ ra mắt bộ phim ngắn “Đẹp đôi về một nhà”, khẳng định giá trị thực sự của tình yêu, hôn nhân và cổ vũ các cặp đôi chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ bất kể giới tính, ngoại hình hay nghề nghiệp.
Bà Dung tâm sự ban đầu rất hồi hộp vì ý tưởng quá táo bạo, có thể gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, sau đó bà nghĩ đây là vấn đề hết sức bình thường và cần được khuyến khích.
Đến nay, bà nhận thấy nhân viên giao tiếp tự nhiên, vui vẻ hơn trước lãnh đạo, từ đó cũng thích đến công ty và đạt hiệu suất làm việc cao hơn.
“Ở công ty tôi, các bạn LGBT rất tài năng và sáng tạo, thường làm ở các bộ phận kinh doanh, marketing hoặc quan hệ xã hội. Tôi chưa dám mạnh dạn đưa ra chính sách hay thành lập các hội, nhóm giao lưu cho các bạn ấy, vì thực sự văn hóa người Việt vẫn chưa quá cởi mở. Nhưng tôi luôn cố gắng bày tỏ tín hiệu khuyến khích và sẽ sớm làm rõ hơn tư duy đa dạng trong công ty”, bà khẳng định.
Một nghiên cứu được thực hiện bởi iSEE và UNDP vào năm 2016 cho thấy trung bình 30% số người LGBT tại Việt Nam bị từ chối việc làm do xu hướng tính dục và bản dạng giới của họ.
Do đó, bà Ngọc Dung hy vọng lãnh đạo các doanh nghiệp sẽ sớm thay đổi thực trạng này, tạo ra môi trường kinh doanh đa dạng, năng động và hiệu quả tại Việt Nam.