Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp xúc cử tri TP.HCM

Cử tri TP.HCM đề nghị đưa những cán bộ vi phạm ra ánh sáng và người nào trót tham nhũng thì nên trả lại.

Chiều 13/10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM tiếp xúc cử tri quận 1, 3, 4. Có mặt sớm 30 phút, Chủ tịch nước vào hội trường trò chuyện thăm hỏi cử tri TP.HCM.

Góp ý với đại biểu Quốc hội, cử tri bày tỏ bức xúc về vụ sai phạm liên quan đến nhập khẩu thuốc chữa ung thư của công ty VN Pharma. Một cử tri khẳng định: “Các bị cáo nói không biết đó là thuốc giả là vô trách nhiệm. Một mình bị cáo Nguyễn Minh Hùng không làm gì được. Điều đó chứng tỏ cơ chế đấu thầu, cấp phép nhập khẩu thuốc có sự khác thường”.

Chu tich nuoc Tran Dai Quang tiep xuc cu tri anh 1
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến sớm trong buổi tiếp xúc cử tri tại TP.HCM chiều 13/10. Ảnh: H.Hương.

Cử tri cũng đề nghị tăng nặng hình phạt cho các bị cáo vì đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng sức khoẻ toàn dân. Cùng quan điểm, bà Hoàng Thị Lợi (cử tri quận 1) bày tỏ: “Bệnh nhân ung thư mà còn uống thuốc giả nữa. Như thế khác nào từ chết tới chết”.

Góp ý cho Luật phòng chống tham nhũng, cử tri Hoàng Thị Lợi chia sẻ bức xúc về việc công chức ăn lương Nhà nước nhưng có tiền mua biệt thự, cho con đi học nước ngoài. Từ đó, bà đề nghị áp dụng quy định giống Singapore, đưa thông tin thu nhập, tài sản của quan chức lên website công khai để người dân giúp Chính phủ giám sát.

“Tôi rất tâm đắc với kết luận của Hội nghị Trung ương 6 vừa qua, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có nói người nào trót nhúng chàm thì tự gột rửa. Tôi thấy ý kiến này rất hay, nên khuyến khích người nào trót tham nhũng thì trả lại cho Nhà nước”, cử tri Lợi nói.

Chu tich nuoc Tran Dai Quang tiep xuc cu tri anh 2
Ảnh: Việt Dũng.

Cử tri Lê Thanh Tùng (quận 3) cũng bày tỏ sự tâm đắc trước việc phòng, chống tham nhũng đã chạm đến các vị trí lãnh đạo cấp cao trong Đảng và Nhà nước. Theo ông Tùng, Nghị quyết Trung ương 6 có nhiều nội dung nhưng ông tâm đắc nhất là sắp xếp lại bộ máy.

"Lãnh đạo đã nêu ra rồi mà không làm được thì quần chúng không tin đâu. Do đó, các đồng chí lãnh đạo từ cấp Bộ Chính trị, Chính phủ đến quận, phường phải gương mẫu trước tiên. Nơi nào không làm được thì các đồng chí phải chịu trách nhiệm trước Đảng, nhân dân", ông nói.

Cử tri Lê Thị Minh Huệ (quận 3) dẫn lại lời phát biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng “lò đã đốt thì củi khô, củi tươi cũng cháy” và đề nghị đưa những cán bộ vi phạm ra ánh sáng. Ngoài ra, những nội dung liên quan đến khủng hoảng tại các trạm BOT, vi phạm trong dự án đóng tàu vỏ thép cũng được cử tri đưa ra để chất vấn...

Bày tỏ sự băn khoăn về sức khoẻ của Chủ tịch nước, cử tri Trương Văn Bình (quận 3) cho biết hôm nay thấy Chủ tịch nước Trần Đại Quang bước lên sân khấu khoẻ mạnh, hồng hào, những trăn trở của ông biến mất.

“Hôm nay người thật việc thật, chứng tỏ Chủ tịch nước mạnh khoẻ, tập trung việc nước việc dân, tôi rất vui mừng”, ông nói và Chủ tịch nước mạnh khoẻ để cống hiến cho đất nước.

Chu tich nuoc Tran Dai Quang tiep xuc cu tri anh 3
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại buổi tiếp xúc cử tri chiều 13/10. Ảnh: H. Hương.

Phát biểu cuối buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cảm ơn sự quan tâm của đông đảo cử tri đối với bản thân mình. Ông hứa sẽ tiếp tục làm việc để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và cử tri trông đợi.

Chủ tịch nước cũng trả lời nhiều băn khoăn mà cử tri quan tâm. Trong đó, ông nhấn mạnh đến những việc cần làm sau Hội nghị Trung ương 6, công tác phòng chống tham nhũng, xử lý vấn đề BOT và vụ nhập khẩu thuốc ung thư giả ở VN Pharma.

Về công tác phòng chống tham nhũng, Chủ tịch nước khẳng định Trung ương đã làm rất quyết liệt và phát hiện ra các vụ tham nhũng lớn, nghiêm trọng. Vừa qua, một số vụ đã đưa ra xét xử với bản án nghiêm khắc.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Thủ tướng Hungary

Chiều 25/9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Thủ tướng Hungary Orbán Viktor đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam.




Hà Hương

Bạn có thể quan tâm