Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch nước thăm tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc

Tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm tỉnh Phúc Kiến.

Chiều 13/5 tại thành phố Phúc Châu, thủ phủ tỉnh Phúc Kiến ở miền nam Trung Quốc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp thân mật lãnh đạo tỉnh sau khi tới thăm Trung tâm Dịch vụ hành chính Phúc Châu.

Là một trong bốn địa phương đầu tiên của Trung Quốc được lựa chọn thí điểm xây dựng khu mậu dịch tự do, Phúc Kiến đang thực hiện các cơ chế quản lý và vận hành kinh tế hiện đại để xóa bỏ những rào cản trong tiến trình thúc đẩy cải cách mở cửa. 

Chủ tịch nước đánh giá cao những kết quả tích cực trong hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và tỉnh Phúc Kiến thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh tiềm năng hợp tác còn rất lớn. Sau buổi tiếp, hai bên đã chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận về thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Phúc Kiến.

chu tich nuoc tham Trung Quoc anh 1
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân thăm khu phố cổ ở Phúc Châu, thủ phủ tỉnh Phúc Kiến, miền nam Trung Quốc. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN.

 

Trước đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm Trung tâm Dịch vụ hành chính Phúc Châu. Đây được coi là một trong những mô hình điểm được thành lập theo tinh thần “Làm việc thực chất” của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và chủ trương cải cách thủ tục hành chính của chính quyền tỉnh.

Thay vì phải đi lại nhiều lần, người dân địa phương chỉ phải đến trung tâm một lần và được cung cấp dịch vụ công trực tiếp từ các cán bộ hoặc qua hệ thống xử lý dịch vụ điện tử, có thể hoàn thành thủ tục chỉ trong vài phút. Trung tâm phục vụ 7 ngày/tuần, ngoài ra còn cung cấp một số dịch vụ tự động ngoài giờ.

Chủ tịch nước cũng đã đi thăm khu phố cổ Tam Phường Thất Hạng, một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Phúc Châu. Hiện khu phố cổ vẫn duy trì bố cục phường ngõ thời Đường - Tống với hơn 200 công trình kiến trúc cổ. Tại đây, tỉnh Quảng Ninh đã mở gian hàng giới thiệu về tiềm năng du lịch của tỉnh.

Chủ tịch nước: Việt Nam đặc biệt coi trọng hợp tác với Trung Quốc

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định Việt Nam đặc biệt coi trọng và ưu tiên thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Trung Quốc.

Trung Quốc tổ chức lễ đón chính thức Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chủ trì lễ đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân tại Đại lễ đường Nhân Dân ở Bắc Kinh chiều 11/5.

http://www.vietnamplus.vn/chu-tich-nuoc-tran-dai-quang-tham-tinh-phuc-kien-cua-trung-quoc/446032.vnp

TTXVN

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm