Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch nước hỏi thăm người dân vùng lũ Đà Nẵng

Chủ tịch nước đánh giá cao việc Đà Nẵng không để xảy ra thiệt hại về người trong đợt mưa lũ vừa qua nhưng cũng lưu ý chính quyền địa phương và người dân không được chủ quan.

Chiều 7/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã về xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) để thị sát và thăm hỏi người dân. Cùng đi với Chủ tịch nước có đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa.

Báo cáo với Chủ tịch nước, ông Đặng Phú Hành, Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, cho biết dù bão số 12 không đổ bộ vào địa phương nhưng đợt lũ đã khiến 79/112 thôn bị ngập. Gần 11.000 ngôi nhà bị ngập và hơn 300 hộ dân phải di dời. Hàng chục ha hoa màu, tài sản của người dân bị hủy hoại do lũ.

Chu tich nuopwcs thi sat vung lu anh 1
Chủ tịch nước trò chuyện ân cần với người dân huyện Hòa Vang. Ảnh: Khánh Thức. 

"Do có sự chủ động phòng tránh nên đợt lũ này không gây thiệt hại về người. Thiệt hại toàn huyện Hòa Vang ước tính hơn 44 tỷ đồng", ông Hành nói và đưa ra dự báo tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, nước lũ rút chậm và không loại trừ tình trạng ngập lụt còn tiếp diễn.

"Để đối phó với mưa lũ do hoàn lưu bão số 12, chính quyền địa phương tích cực cảnh báo người dân, sẵn sàng công tác di dời, sơ tán nhân dân, cứu hộ cứu nạn nên không xảy ra thiệt hại về người", ông Hành nói. 

Sau đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn. Tại nhà ông Lê Văn Căng, gia đình liệt sĩ, Chủ tịch nước đã chứng kiến cảnh người dân vẫn còn sống trong ngập lụt. Theo Chủ tịch nước, lũ lên nhanh như vậy là rất nguy hiểm.

"Bà con mình đã chủ động phòng tránh nên Đà Nẵng không có thiệt hại về người, đó là kỳ tích. Tuy vậy, bà con và chính quyền địa phương đừng chủ quan vì thường có thiệt hại về người sau bão”, Chủ tịch nước căn dặn.

Hàng trăm người dân xã Hòa Tiến cũng đã đến để trò chuyện cùng Chủ tịch nước. Người dân đã kể về sự bức xúc vì nước lũ dâng quá nhanh do thủy điện xả lũ. Chủ tịch nước ghi nhận ý kiến của bà con.

Chu tich nuopwcs thi sat vung lu anh 2
Chủ tịch nước thăm hỏi và tặng quà cho một số gia đình chính sách. Ảnh: Khánh Thức. 

Làm việc nhanh với chính quyền địa phương, Chủ tịch nước chỉ đạo các cấp chính quyền của TP Đà Nẵng cần tiếp tục vào cuộc để giúp đỡ người dân hạn chế thiệt hại ngay cả sau khi nước lũ đã rút. "Công tác này cần được thực hiện không chỉ tại Đà Nẵng mà còn tại các địa phương miền Trung, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ chịu ảnh hưởng bởi bão số 12", Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị chính quyền cùng chung tay hỗ trợ người dân thu dọn ruộng vườn, làm tốt công tác vệ sinh, phòng chống dịch bệnh, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đi thăm và kiểm tra công tác thu dọn môi trường, chỉnh trang đô thị sau bão tại TP Đà Nẵng để phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. 

Thủ tướng lội nước động viên người dân vùng lũ Hội An

Sau khi kiểm tra một số địa điểm ở Hội An, Thủ tướng thăm hỏi người dân và yêu cầu tỉnh Quảng Nam nhanh chóng khắc phục hậu quả của đợt lũ, đảm bảo tốt nhất để phục vụ APEC.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm