Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Miss Grand công kích Miss Universe

Nawat Itsaragrisil giải thích Miss Universe khơi mào trước, từng kiện Miss Grand International. Tuy nhiên, việc làm của ông vẫn gây tranh cãi.

Ông Nawat Itsaragrisil và người đẹp Thái Lan Engfa Waraha. Ảnh: Nawat.

Miss Grand International 2022 (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) khép lại vào tối 25/10 tại Indonesia, nhưng khủng hoảng truyền thông của Chủ tịch Nawat Itsaragrisil thì chưa dừng.

Ngày 27/10, fanpage với hàng triệu lượt theo dõi của Miss Grand International đăng tải một video ở đêm thi chung kết, trong đó xuất hiện hình hiệu. Trong hình hiệu này, ông Nawat Itsaragrisil được cho là trực tiếp khiêu chiến Miss Universe khi để dòng chữ "MU" trên quả địa cầu bị chữ "MGI" đánh bật.

Bài đăng gây tranh cãi trong cộng đồng fan sắc đẹp. Sau đó, Nawat Itsaragrisil giải thích thông qua trang cá nhân. Ông thừa nhận công kích Miss Universe với lý do tổ chức này từng kiện Miss Grand International vào năm 2013, yêu cầu đổi hình ảnh logo. Cũng theo Nawat, đến năm 2014, Miss Universe tiếp tục kiện Miss Grand International do sử dụng tên gọi "USA" trên dải sash của thí sinh.

"Miss Grand International gần đây còn bị Leila Lopes, Miss Universe 2011, tấn công. Cô ấy ví cuộc thi là gánh xiếc. Miss Grand International bị động trong chuyện này", Nawat viết.

Lời giải thích từ Chủ tịch Miss Grand dường như không thuyết phục khi công chúng tiếp tục bày tỏ phẫn nộ. Nhiều ý kiến lên án tổ chức Miss Grand International luôn nói về hòa bình, chấm dứt bạo lực nhưng lại hành động ngược. Cách ông Nawat ra mặt "khiêu chiến" với Miss Universe bị đánh giá không xứng tầm với vị trí người đứng đầu một cuộc thi quốc tế.

"Thông điệp của Miss Grand International không phải là ngừng bạo lực và chiến tranh sao? Ông đang tạo ra cuộc chiến giữa fan của hai cuộc thi đó, Nawat. Hãy dừng lại đi", một thành viên mạng bình luận trên fanpage.

Chu tich Miss Grand anh 1

Các Hoa hậu Miss Grand International qua các năm.

Khán giả khác nêu quan điểm: "Hoa hậu Hoàn vũ đã kỷ niệm lịch sử 70 năm. Miss Grand International mới bước sang chặng đường 10 năm nhưng luôn muốn so sánh. Có thể Miss Grand có được sự lấp lánh, hào nhoáng ở hiện tại. Nhưng với hành động như thế này, liệu rằng họ có thể tồn tại đến 20 năm hay không".

"Có vẻ như Nawat luôn bị ám ảnh bởi Miss Universe. Miss Grand cũng hay đó, nhưng làm ơn hãy dừng lại trước khi quá muộn" - một người theo dõi cuộc thi để lại bình luận.

Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) và Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình) hiện đều nằm trong danh sách Big 6 cuộc thi lớn do Global Beauties bình chọn. Đối với giới chuyên môn, Miss Universe vẫn ở vị trí số một dù cuộc thi bị giảm phong độ trong nửa thập kỷ trở lại đây.

Miss Universe có tuổi đời 70 năm, còn Miss Grand International vừa kỷ niệm 10 năm ra mắt. Miss Universe hiện tại do doanh nhân Thái Lan Anne Jakapong Jakrajutatip nắm quyền. Theo thông tin được công bố vào ngày 26/10, người phụ nữ này mua Miss Universe từ công ty IMG với giá 20 triệu USD.

Trước đây, Nawat Itsaragrisil và cộng sự của ông từng hơn một lần nhắm đến đối thủ Miss Universe. Vào đầu tháng 9, khi xuất hiện thông tin IMG rao bán Miss Universe cho nhà đầu tư khác, Chủ tịch Miss Grand chia sẻ dòng trạng thái hàm ý "bán rẻ lắm, chỉ 20 triệu USD".

Năm 2021, bà Teresa Chaivisut, Phó chủ tịch Miss Grand, trả lời phỏng vấn tờ Thai Rath: "Chỉ cần bảy năm nữa, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế sẽ vươn lên thành cuộc thi nhan sắc số một, bỏ xa Hoa hậu Hoàn vũ!".

Miss Universe sẽ ra sao khi về tay tỷ phú Thái Lan

Chủ sở hữu cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới hiện nay là doanh nhân nổi tiếng ở Thái Lan, Anne Jakapong Jakrajutatip.

Miss Universe được bán cho tỷ phú Thái Lan

Cuộc thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) hiện thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Anne Jakapong Jakrajutatip.

Sự bất ổn sau đêm chung kết Miss Grand 2022

Sau chung kết Miss Grand International, Chủ tịch Nawat Itsaragrisil có loạt phát ngôn khó hiểu. Điều này hiếm khi xảy ra với những người đứng đầu các cuộc thi sắc đẹp lớn khác.

Truong Giang o dau? hinh anh

Trường Giang ở đâu?

0

5 năm trước, Trấn Thành và Trường Giang gần như tương đương về tần suất phủ sóng game show truyền hình. Song hiện tại, cục diện ít nhiều có thay đổi.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm