Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Meta sẽ tới Việt Nam vào tháng 10

Ông Nick Clegg, Chủ tịch tập đoàn Meta sẽ tham dự sự kiện do Trung tâm Đổi mới Sáng tạo (NIC) tổ chức vào đầu tháng tới.

Chủ tịch Meta Nick Clegg cũng là gương mặt đại diện đối với các vấn đề chính sách công của tập đoàn. Ảnh: Bloomberg.

Ngày 1-2/10 tới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tổ chức Ngày hội Đổi mới sáng tạo và chuỗi sự kiện 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Việt Nam. Nhiều lãnh đạo Chính phủ, cơ quan Bộ, ngành sẽ có mặt tại sự kiện, bên cạnh đại diện một số tập đoàn lớn.

Trong buổi công bố chương trình, đại diện Bộ KH&ĐT cho biết Chủ tịch Meta sẽ tham dự sự kiện. Ông Nick Clegg, người đang giữ vị trí này, gia nhập khi công ty còn mang tên Facebook vào năm 2018. Theo trang web của Meta, ông Nick Clegg cũng là người đứng đầu mảng quan hệ toàn cầu của tập đoàn.

Trước đó, ông có nhiều năm làm việc tại Ủy ban châu Âu, Quốc hội Anh, lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do và phó thủ tướng Anh từ 2010-2015.

Khi tham dự sự kiện, dự kiến đại diện Meta cũng sẽ công bố các cam kết lâu dài của tập đoàn tại thị trường Việt Nam.

Chia sẻ tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng chặng đường 5 năm của NIC chưa phải quá dài, nhưng là hành trình đầy thách thức và cũng rất đáng tự hào.

chu tich meta nick clegg anh 1

Thứ trưởng KH&ĐT Nguyễn Thị Bích Ngọc chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: MPI.

“Từ phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chúng tôi mong muốn dịp kỷ niệm 5 năm NIC cũng là một cơ hội để chúng ta tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ khát vọng và quyết tâm đổi mới sáng tạo tới cộng đồng doanh nghiệp, người dân, để từ đó khơi gợi tiềm năng sáng tạo, ý chí và khát vọng đổi mới đưa Việt Nam bứt phá, đạt được mục tiêu phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn tới”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc chia sẻ.

Thứ trưởng KH&ĐT cũng nhấn mạnh, đổi mới sáng tạo là nòng cốt trong khoa học kỹ thuật và công nghệ. Các yếu tố này quyết định năng suất lao động, từ đó quyết định năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, của doanh nghiệp.

Trong đó, NIC có sứ mệnh là đầu tàu thúc đẩy đổi mới sáng tạo và công nghệ tiên tiến tại Việt Nam với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, các tổ chức trong nước và quốc tế tiếp cận các cơ hội và nguồn lực; trở thành nền tảng kết nối giữa các ý tưởng sáng tạo, từ đó đổi mới mô hình tăng trưởng dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Sự kiện được tổ chức tại cơ sở của NIC ở Hòa Lạc, Hà Nội, dự kiến đón khoảng 20.000 lượt khách tham dự.

Thủ tướng: Đề xuất mục tiêu Việt Nam vào nhóm 30-35 nền kinh tế lớn

Đối với phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2026-2030, Thủ tướng yêu cầu tiếp thu nội dung “ổn định để phát triển”; đổi mới tư duy phát triển đồng bộ.

Minh Khôi

Bạn có thể quan tâm