Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch LĐBĐ Pháp bị cáo buộc tán tỉnh trái ý muốn

Tờ Le Monde hôm 14/1 đưa tin Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) Noel Le Graet có thể phải đối mặt với thủ tục tố tụng hình sự sau cáo buộc "xúc phạm giới tính" nhắm vào ông.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp Noel Le Graet. Ảnh: AP.

Một báo cáo đã được đệ trình lên công tố viên Paris sau lời khai của bà Sonia Souid, người đại diện cho một số tuyển thủ Pháp, trong cuộc điều tra nội bộ của FFF, AFP đưa tin.

Bộ trưởng Thể thao Amelie Oudea-Castera cho biết bà đã được người đứng đầu cơ quan điều tra thông báo về việc báo cáo trên được đưa ra theo quy định của bộ luật hình sự.

Trước đó, ông Le Graet, 81 tuổi, bị đình chỉ chức vụ chờ kết quả điều tra nội bộ. Hôm 14/1, ông cho biết đã bị sốc trước những tin tức được rò rỉ cho giới truyền thông.

“Ở giai đoạn này, tôi không biết sự việc mà tôi bị buộc tội, cũng như những người đứng sau điều đó”, ông nói.

Trong các cuộc phỏng vấn với tờ L'Equipe và đài truyền hình RMC, bà Souid cáo buộc ông Le Graet có hành vi tán tỉnh khi không được hoan nghênh. Bà cảm thấy điều duy nhất khiến ông quan tâm “là ngực và mông của mình”.

Trong luật của Pháp, xúc phạm giới tính đề cập đến một tuyên bố hoặc hành vi có hàm ý tình dục hoặc thể hiện thành kiến giới tính, làm hạ thấp phẩm giá của một người hoặc khiến người đó tổn thương. Hành vi này có thể bị phạt tới 750 euro (khoảng 800 USD).

Ông Le Graet từng bị yêu cầu giải thích về những cáo buộc từ bà Sonia Souid.

Trước đó, RMC tiết lộ FFF mở cuộc điều tra nhắm vào ông Le Graet. FFF muốn làm rõ các cáo buộc quấy rối tình dục của ông Le Graet trong gần một thập niên qua. Một số nữ nhân viên từng làm việc tại FFF tố cáo Le Graet "quấy rối tình dục" và khiến họ phải nghỉ việc.

Không những vậy, ông Le Graet, phụ trách FFF từ năm 2011, đã phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức sau những bình luận thiếu tôn trọng về việc Zinedine Zidane quan tâm đến khả năng huấn luyện "Les Bleus".

Didier Deschamps, người đã đưa Pháp đến chức vô địch World Cup 2018 và đến chung kết World Cup 2022, tuần trước đã ký hợp đồng mới để tiếp tục dẫn dắt đội tuyển này cho đến năm 2026.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Nổ súng ở trung tâm Paris, 2 người chết

Một vụ nổ súng đã diễn ra ở trung tâm Paris, Pháp vào ngày 23/12 khiến một số người bị thương. Một người đàn ông sau đó đã bị bắt, theo nguồn tin cảnh sát.

Bộ trưởng Pháp yêu cầu FIFA điều tra màn ăn mừng của tuyển Argentina

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire đã kêu gọi FIFA điều tra những hành vi lăng mạ của các cầu thủ Argentina đối với Les Bleus sau trận chung kết World Cup 2022.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm