Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch LĐBĐ Italy đe dọa cấm Juventus vì Super League

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Italy, Gabriele Gravina, tuyên bố Juventus có thể bị loại khỏi Serie A nếu họ tiếp tục giữ ý định thành lập Super League.

"Nếu dự án Super League trở thành hiện thực, Juventus sẽ bị loại khỏi giải Serie A", ông Gravina nói với La Repubblica. "Super League không phải là giải pháp cho những vấn đề hiện tại của bóng đá châu Âu. Bóng đá Italy phải suy nghĩ về cách cải thiện chất lượng của giải VĐQG và làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn".

Chủ tịch Juventus, Andrea Agnelli, là một trong ba nhà lãnh đạo kiên quyết nhất về ý tưởng tổ chức Super League. Sau khi Super League lần đầu được giới thiệu với công chúng vào năm ngoái, giải đấu này nhận nhiều phản đối từ UEFA, ban tổ chức các giải đấu quốc nội và đặc biệt là người hâm mộ bản địa.

Juventus anh 1

Juventus vừa nhận thất bại cay đắng ở Champions League trước Villarreal, một đội bóng không nằm trong nhóm được mời tham dự Super League vào năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, những nỗ lực từ ông Agnelli cùng Florentino Perez, chủ tịch Real Madrid, và Joan Laporta, chủ tịch Barca, khiến dự án Super League chưa bao giờ bị khai tử. Đầu tháng này, Gazzetta tiết lộ ba nhà lãnh đạo của Juventus, Barca và Real Madrid đưa ra đề xuất mới về Super League để thay thế Champions League.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Italy khẳng định: "Cũng như nhiều giải đấu khác ở châu Âu, Serie A phải làm việc để mở rộng các thị trường khác trên toàn cầu, điển hình như khu vực Trung Đông, nơi giải đấu đang thu được số tiền khiêm tốn vào thời điểm hiện tại".

Ông Gravina không phải lãnh đạo duy nhất của bóng đá châu Âu sẵn sàng trừng phạt các đội bóng muốn tiếp tục dự án Super League. Ngay sau khi truyền thông châu Âu tiết lộ tham vọng của ban lãnh đạo Barcelona, Juventus hay Real Madrid, Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin, phát biểu: "Có những người thành lập Super League mới đây thôi còn gọi điện xin lỗi tôi, nhưng giờ thì họ tái khởi động nó trong bối cảnh thế giới đang có chiến tranh".

Ông Ceferin cũng đe dọa UEFA có thể loại Juventus, Real Madrid hay Barcelona khỏi Champions League trong thời gian tới.

'Đừng bao giờ tha thứ cho những kẻ đứng sau Super League' Sau khi 6 đội bóng Anh rút khỏi Super League, bình luận viên Kaveh Solhekol của Sky Sports tiếp tục chỉ trích mạnh mẽ những ông chủ đứng sau kế hoạch về giải đấu này.

Super League sẽ ra đời mà không có các đội bóng Anh?

Sự dè dặt từ các CLB Anh không thể ngăn ý chí của những nhà lãnh đạo hàng đầu Juventus hay Real Madrid trong cuộc chiến chống lại UEFA.

Chelsea được bán vé trở lại

Chính phủ Anh cho phép Chelsea bán vé trở lại cho các trận đấu ở Cúp FA, Champions League và giải Super League của đội nữ.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm