Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch huyện Phú Quốc chỉ đạo mở đường cho dân xuống biển

Hơn một năm lãnh đạo thị trấn Dương Đông phớt lờ chỉ đạo của cấp trên, Chủ tịch huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã chủ trì cuộc họp và chỉ đạo tháo dỡ công trình lấn đường dân sinh.

Trao đổi với Zing.vn chiều 31/5, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Đinh Khoa Toàn cho biết một ngày trước, ông đã họp với lãnh đạo UBND thị trấn Dương Đông và các ngành chức năng để giải quyết đơn khiếu nại của người dân tổ 8, khu phố 7.

Phot lo chi dao cua cap tren o Phu Quoc anh 1
Ông Đinh Khoa Toàn. Ảnh: Việt Tường.

Đơn do ông Huỳnh Long Đức (68 tuổi) làm đại diện có nội dung cho rằng Chủ tịch UBND thị trấn Dương Đông là ông Trương Quốc Thanh phớt lờ chỉ đạo của cấp trên.

Cụ thể, gần Bảo tàng Cội nguồn Phú Quốc có một đường công cộng do Nhà nước quản lý. Đây là tuyến chính ở tổ 8 để người dân và khách du lịch đi xuống biển tắm và phục vụ cho nghề chài lưới.

Khoảng mười năm trước, một doanh nghiệp cho người xây cổng riêng trên đoạn đường nhựa do Nhà nước quản lý. "Giáp với vỉa hè đường Trần Hưng Đạo có dốc nguy hiểm dẫn vào đường công cộng nên xe không xuống được. Đoạn giữa thì một công ty lấn chiếm, ôtô không thể chạy qua", ông Đức nói với Zing.

Phot lo chi dao cua cap tren o Phu Quoc anh 2
Đường dốc nguy hiểm xuống biển gần Bảo tàng Cội nguồn Phú Quốc. Ảnh: Việt Tường.

Sau nhiều lần nhận được đơn kêu cứu của người dân, tháng 4/2016, UBND huyện Phú Quốc có văn bản chỉ đạo UBND thị trấn Dương Đông chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng tháo dỡ những công trình của dự án nằm trên mặt đường, thời gian hoàn thành 20/4/2016.

UBND huyện Phú Quốc sau đó tiếp tục có hai văn bản với nội dung tương tự nhưng lãnh đạo thị trấn Dương Đông vẫn "làm ngơ", nên một tháng trước ông Đức làm đơn tố cáo.

"Tôi đã chỉ đạo các ngành chức năng lập biên bản vụ doanh nghiệp xây nhà lấn chiếm đường dân sinh xuống biển và tiếp theo là buộc tháo dỡ, trả lại hiện trạng", người đứng đầu chính quyền huyện Phú Quốc khẳng định.

Phot lo chi dao cua cap tren o Phu Quoc anh 3
Gần Bảo tàng Cội nguồn Phú Quốc có đường dân sinh xuống biển. Ảnh: Google Maps.

Dân bức xúc vì chính quyền phớt lờ chỉ đạo của cấp trên ở Phú Quốc

UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) chỉ đạo thị trấn Dương Đông tổ chức tháo dỡ công trình lấn chiếm đường công cộng nhưng lệnh phát đi một năm vẫn chưa được thực hiện.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm