Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch hội phụ nữ tổ chức đám cưới cho con trai ở sân ủy ban xã

UBND xã Lý Trạch (Quảng Bình) cho phép gia đình Chủ tịch hội phụ nữ xã mượn sân trụ sở để dựng rạp đám cưới trong 2 ngày làm việc.

Chiều 17/1, ông Lê Văn Duẩn, Chủ tịch UBND xã Lý Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) xác nhận việc chính quyền xã cho gia đình một cán bộ xã mượn sân trụ sở dựng rạp, tổ chức đám cưới. 

"Đám cưới là con của Chủ tịch hội phụ nữ xã. Do là người trong cơ quan, tình cảm nên xã cho mượn sân để dựng rạp tổ chức", ông Duẩn nói và thừa nhận việc này là sai.

"UBND huyện và Phòng Nội vụ đang làm việc với xã về vấn đề này", ông Duẩn cho hay.

UBND xa cho muon san dung rap dap cuoi anh 1
Rạp đám cưới được dựng trước sân trụ sở UBND xã Lý Trạch. Ảnh: Văn Được.

Ghi nhận vào sáng cùng ngày (trong giờ làm việc), một khu rạp cưới rộng hàng trăm mét vuông chiếm gần kín khu vực sân trụ sở UBND xã Lý Trạch cùng với tiếng nhạc linh đình.

Phía ngoài cổng vào trụ sở xã là cổng chào dẫn vào đám cưới với đại diện gia đình cô dâu chú rể. Con đường nhựa phía trước có nhiều xe máy, ôtô của khách dự tiệc dừng đỗ hai bên.

Người dân cho biết, để tổ chức đám cưới, gia đình đã dùng sân UBND xã dựng rạp từ chiều 16/1 và đêm thanh niên cũng được tổ chức tại đây.

UBND xa cho muon san dung rap dap cuoi anh 2
Rất nhiều xe cộ dừng đỗ hai bên đường trước cổng vào trụ sở xã Lý Trạch. Ảnh: Văn Được.

Đến sáng 17/1, khi chưa hết giờ làm việc nhưng bàn ghế tiếp tục bày biện cùng mâm cỗ. Cộng thêm tiếng nhạc lớn, đám cưới đã gây ảnh hưởng cho nhiều người dân, cán bộ làm việc tại ủy ban xã.  

Hiện, ở xã Lý Trạch chưa có nhà hàng chuyên tiệc cưới như ở thị trấn trung tâm huyện lỵ. Người dân thường tổ chức tại nhà riêng, nhà văn hóa thôn hoặc sân vận động.

UBND xa cho muon san dung rap dap cuoi anh 3
UBND xã Lý Trạch. Ảnh: Google Maps.

Dân biến trụ sở xã thành... bãi rác

Trưa 21/11, chiếc xe tải to án ngữ lối vào trụ sở UBND, phía trong 2 chiếc xe to không kém chở đầy rác choán gần hết phần sân của ủy ban... khiến nơi đây như điểm thu mua ve chai.




Văn Được

Bạn có thể quan tâm