Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Hà Nội tặng khăn cho tân binh thủ đô ngày nhập ngũ

Sáng 5/3, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Hà Nội, tham dự lễ giao quân tại quận Hà Đông. Ông tặng hoa, khăn và động viên các tân binh hoàn thành nhiệm vụ.

Người thân xúc động tiễn tân binh lên đường Sáng 5/3, UBND quận Đống Đa tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018. Nhiều người thân không khỏi xúc động, bịn rịn phút đưa tiễn con lên đường nhập ngũ.
chu tich Ha Noi tang khan cho tan binh anh 1
Năm 2018, quận Hà Đông, Hà Nội, có 101 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 85 thanh niên nhập ngũ quân đội và 16 thanh niên nhập ngũ công an. Trong đó tỷ lệ có trình độ đại học, cao đẳng đạt 53,46%. 
chu tich Ha Noi tang khan cho tan binh anh 2
Tính chung, toàn thành phố Hà Nội có 3.455 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự. 
chu tich Ha Noi tang khan cho tan binh anh 3
Gặp gỡ và chúc mừng các thanh niên ưu tú, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trò chuyện, tặng hoa, động viên trước khi họ lên xe về đơn vị. Ông mong muốn các tân binh phát huy truyền thống quê hương Hà Đông anh hùng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chủ tịch TP cũng đề nghị đơn vị nhận quân quan tâm giúp đỡ thanh niên địa phương tiến bộ, trưởng thành; chính quyền các cấp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội...
chu tich Ha Noi tang khan cho tan binh anh 4
Nhiều tân binh xúc động khi nhận được quà từ ông Nguyễn Đức Chung. 
chu tich Ha Noi tang khan cho tan binh anh 5
Trong số thanh niên thủ đô lên đường nhập ngũ đợt này, 1.500 người có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp (đạt 50%), 1.436 thanh niên viết đơn tình nguyện, đạt 34,6%.
chu tich Ha Noi tang khan cho tan binh anh 6
Đại diện tân binh, anh Tạ Quốc Việt (25 tuổi) phát biểu dù đã tốt nghiệp Học viện Hàng không và đang đi làm nhưng anh vẫn tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. "Những câu chuyện về các thế hệ thanh niên đi trước, một thời thanh xuân hoa lửa luôn truyền cho tôi cảm xúc tự hào. Bởi vậy, tôi đã viết đơn tình nguyện được gia nhập vào hàng ngũ quân đội. Khoác trên mình bộ quần áo người lính cụ Hồ, tôi cảm thấy rất tự hào", anh Việt chia sẻ.
chu tich Ha Noi tang khan cho tan binh anh 7
Các đơn vị nhận quân nhận cờ lưu niệm từ Bộ Tư lệnh Thủ đô. 
chu tich Ha Noi tang khan cho tan binh anh 8
Ở dọc hai bên lối đi lên xe về đơn vị, người thân đứng vây kín. Chàng trai Lê Tiến Hiếu (Mộ Lao, Hà Đông) cho biết anh thấy khá hồi hộp nhưng tự tin, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
chu tich Ha Noi tang khan cho tan binh anh 9
Nhiều người thân không giấu nổi xúc động khi chia tay con em lên đường nhập ngũ. Kể từ năm 2016, theo Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 sửa đổi, thời gian tại ngũ sẽ nâng lên 24 tháng (trước đó là 18 tháng).
chu tich Ha Noi tang khan cho tan binh anh 10
Bạn gái này cho biết mình đến để chia tay người bạn thân học từ cấp 3. "Cả nhóm có hơn 10 người, ai cũng mong người bạn của mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", cô nói.
chu tich Ha Noi tang khan cho tan binh anh 11
Nhiều thanh niên không giấu nổi xúc động, mắt đỏ hoe khi lên xe.
chu tich Ha Noi tang khan cho tan binh anh 12
Trong vòng 2 năm, các chiến sĩ sẽ được giáo dục, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, học tập lý luận chính trị, huấn luyện quân sự, rèn luyện kỹ năng, khả năng sẵn sàng chiến đấu và rèn luyện tác phong quân nhân.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm