Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Hà Nội: Bác sĩ hãy coi bệnh nhân như người thân

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Hà Nội, yêu cầu y, bác sĩ thủ đô hãy coi bệnh nhân như người thân trong gia đình mình để chia sẻ, đồng cảm với họ, vượt qua bệnh tật.

Phát biểu tại hội nghị đánh giá kết quả hoạt động 3 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2017 của Sở Y tế ngày 8/4, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung biểu dương những kết quả mà ngành y tế thủ đô đạt được thời gian qua.

Theo ông Chung, y tế Hà Nội đã có những đóng góp hết sức quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của thủ đô trong quý I/2017. Ông cho rằng nghề y là công việc mà toàn xã hội luôn luôn trân trọng.

Vì vậy, Chủ tịch Hà Nội mong muốn các y, bác sĩ đang hoạt động trong ngành y tế của thủ đô cần tận dụng nền móng vững chắc này, để tiếp tục trau dồi kiến thức, không ngừng phát triển nhằm bắt kịp với các nền y học tiên tiến trên thế giới.

Ngoài ra, người đứng đầu chính quyền Hà Nội mong muốn lực lượng y tế phải coi bệnh nhân như người nhà. Làm được điều này mới là thành công nhất của ngành y tế thủ đô.

Bac sy phai coi benh nhan nhu nguoi nha anh 1
Chủ tịch UBND Hà Nội thăm và tặng quà bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa Đức Giang. Ảnh: Bảo Lâm.

“Ngay từ khâu đón tiếp, y, bác sĩ hãy luôn coi bệnh nhân như người thân trong gia đình mình, để cùng đồng cảm, chia sẻ, động viên để họ yên tâm vượt qua bệnh tật", Chủ tịch UBND Hà Nội nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị ngành y tế cần xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, gắn với triển khai các giải pháp đồng bộ để phát triển ngành y đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân hiện nay.

Ngoài ra, ngành y tế Hà Nội cần đầu tư cơ sở vật chất khám chữa bệnh đồng bộ ở cả ba tuyến nhằm luôn đảm bảo việc khám, chữa bệnh và quản lý sức khỏe của người dân thủ đô.

“Sở Y tế chú trọng tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng nhân lực ngành y, đồng thời không ngừng tham gia nghiên cứu khoa học, trao đổi kinh nghệm thực tế cũng như học hỏi các chuyên gia đầu ngành về y tế trong và ngoài nước”, ông Chung nói.

Tại hội nghị, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch nước về việc phong tặng Danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân” cho 4 thầy thuốc và phong tặng Danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” cho 24 thầy thuốc ở Hà Nội.

Ông Nguyễn Đức Chung: 'Sức khỏe tôi bình thường'

Trao đổi với văn nghệ sĩ TP Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung thông tin sau khi đi nước ngoài chữa bệnh tình trạng sức khỏe của ông bình thường và không có gì phải giấu giếm.

 

 


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm