Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Đà Nẵng: 'Tôi còn bị đe dọa huống chi bà con'

"Đến cả tôi cũng bị đe dọa huống chi bà con. Công an, chính quyền sẽ bảo vệ người dân dám đứng lên tố cáo những vấn đề tiêu cực, sai trái”, ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Sáng 1/6, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Đà Nẵng cùng đoàn đại biểu HĐND TP có buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê.

Cử tri Ngô Chính Công (quận Thanh Khê) bức xúc trước tình trạng xây dựng trái phép diễn ra tràn lan nhưng chính quyền xử phạt còn nhẹ. Ông phản ánh bên quận Sơn Trà, có những khách sạn xây vượt giấy phép lên đến cả 100 phòng nhưng chỉ bị chính quyền phạt chưa đến 50 triệu đồng.

Doanh nghiep thao tung lanh dao Da Nang anh 1
Ông Huỳnh Đức Thơ. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Cử tri Hồ Ngọc Hải (phường Chính Gián, quận Thanh Khê) lo lắng khi người tố cáo tiêu cực không được bảo vệ, bị đe dọa. Cử tri này kể ở địa phương có người tố cáo đúng nhưng sau đó lại bị trù dập.

"Nếu không bảo vệ được người tố cáo thì các đối tượng tham nhũng sẽ trả thù", ông Hải nói.

Cử tri này cũng phản ánh có trường hợp làm sổ nghiệp chủ 16 năm vẫn chưa xong. Người dân cung cấp thông tin, giấy tờ đầy đủ nhưng vẫn bị cán bộ "hành". "Bố trí cán bộ địa chính phải có tâm, đừng có kiểu nói đường làm nơi khiến người dân bức xúc", ông Hải nhấn mạnh.

Ông Huỳnh Đức Thơ thừa nhận trong lĩnh vực làm sổ nghiệp chủ vẫn còn nhiều bất cập. Có trường hợp, người dân chính đáng được làm sổ nhưng qua kiểm tra, cán bộ lại để kéo dài, nhiêu khê.

"Trong 10 năm có hàng nghìn ngôi nhà xây dựng trái phép. Thời gian tới sẽ có hàng loạt cán bộ bị xử lý. Phải chấn chỉnh đội ngũ cán bộ công tác trong các lĩnh vực có liên quan trực tiếp đến lợi ích của người dân", ông Thơ khẳng định.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng thừa nhận lực lượng quy tắc đô thị ở các địa phương còn nhiều bất cập. "Cán bộ ở phường không nên đổ lỗi vì thu nhập thấp mà làm việc không đúng", ông Thơ nhắc nhở.

Trả lời thắc mắc cử tri về việc lãnh đạo Đà Nẵng có lục đục không, ông Thơ nói trong sự phát triển chung của xã hội luôn có những xung đột giữa tích cực và tiêu cực.

"Cán bộ không được buông xuôi và cũng không thể để cho các thế lực tiêu cực thao túng. Những gì đúng mình phải đấu tranh bảo vệ không sợ mất mát”, ông Thơ nói.

Doanh nghiep thao tung lanh dao Da Nang anh 2
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Chủ tịch Đà Nẵng cho rằng, trong quá trình chống lại những vấn đề sai trái, sẽ có va chạm. "Cuối cùng, người dân sẽ hiểu ai là những người làm theo lẽ phải. Chúng ta phải đặt lợi ích chung lên trên những va chạm. Việc gì cũng đặt lợi ích người dân, làm những điều chuẩn mực thì không ngại", ông Thơ nhận định.

Liên quan đến phản ánh người dân tố cáo tiêu cực bị đe dọa, ông Thơ trấn an Luật Phòng chống tham nhũng đã quy định về việc bảo vệ người tố cáo.

“Bà con giờ mạnh dạn không có gì phải sợ. Đến cả tôi cũng bị đe dọa huống chi bà con. Công an, chính quyền sẽ bảo vệ người dân dám đứng lên tố cáo những vấn đề tiêu cực, sai trái”, ông Thơ nói.

Chủ tịch Đà Nẵng: 'Sẽ điều chuyển cán bộ không đủ năng lực'

"Cán bộ không đủ năng lực lãnh đạo điều hành, để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường, xe dù bến cóc và gây mất an ninh trật tự thì sẽ bị chuyển công tác", ông Thơ nói.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm