Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Đà Nẵng đề nghị sớm làm rõ vụ việc liên quan đến Vũ ‘nhôm’

Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề nghị các cơ quan chức năng của Trung ương sớm điều tra làm rõ các sai phạm của ông Phan Văn Anh Vũ.

Sáng 28/12, phát biểu tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có một số kiến nghị liên quan đến việc khởi tố, truy nã ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm").

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, thời gian gần đây, dư luận thành phố rất bức xúc về ông Phan Văn Anh Vũ và quan tâm đến việc các cơ quan chức năng của Trung ương điều tra xử lý vụ việc.

Từ ngày 21/12 đến nay, sau khi tiến hành khám xét và truy nã ông Vũ về tội làm lộ bí mật quốc gia, dư luận cho rằng các vụ việc nổi cộm liên quan đến ông Vũ "nhôm" là các dự án bất động sản. Tuy nhiên, quyết định khởi tố chỉ liên quan đến việc làm lộ bí mật Nhà nước.

Trong một thời gian dài, theo ông Thơ, đối tượng đã đủ thời gian để xử lý các vấn đề liên quan đến vấn đề tài sản và chứng cứ. Trước tình hình đó, TP đã có chỉ đạo phù hợp kiểm soát diễn biến tư tưởng và kỷ luật đồng thời đã có văn bản báo cáo.

da nang noi ve vu nhom anh 1
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Ảnh: Đoàn Nguyên.

“UBND Đà Nẵng nhận được đề nghị phối hợp rà soát tài sản của ông Vũ. Chúng tôi cũng kiến nghị Chính phủ và Bộ Công an tăng cường lực lượng tổ chức truy nã, điều tra và sớm có kết luận liên quan đến ông Vũ. Kiểm tra một số lượng lớn nhà đất có nguồn gốc mua từ thành phố của cá nhân này”, ông Thơ nói.

Cũng theo Chủ tịch Đà Nẵng, trong thời gian gần đây các cơ quan chức năng đã có kế hoạch thanh tra, điều tra, đến nhiều công ty liên quan đến ông Vũ "nhôm" cũng như việc chuyển nhượng bất động sản, tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều tra sau này.

Đà Nẵng đề nghị Chính phủ và Bộ Thông tin truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin chính xác về vụ việc cũng như kết luận của các cơ quan chức năng. Không để kẻ xấu lợi dụng để bôi xấu uy tín của lãnh đạo trung ương và thành phố; đảm bảo để dư luận hiểu đúng về bản chất vụ việc.

da nang noi ve vu nhom anh 2
Phan Văn Anh Vũ. Ảnh: Infonet.

Trước đó, ông Phan Văn Anh Vũ bị khởi tố bị can do đã có hành vi Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước, phạm vào Điều 263 BLHS.

Ngay sau khi công bố lệnh bắt, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cũng công bố quyết định truy nã Phan Văn Anh Vũ sau khi xác định bị can không có mặt tại nơi cư trú ở số 82 Trần Quốc Toản (Đà Nẵng) và không biết bị can đang ở đâu.

Công an Đà Nẵng đã triển khai quyết định truy nã này đến công an tất cả các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn để thực hiện.

Khi cảnh sát khám nhà, vợ con Vũ 'nhôm' không có mặt

Công an Đà Nẵng tập trung lực lượng đang truy bắt Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ 'nhôm') theo lệnh truy nã của Bộ Công an.

Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm