Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Bình Thuận thăm nạn nhân vụ tai nạn làm 8 người chết

Xe khách 16 chỗ chạy sai làn đường va chạm với xe tải làm 8 người chết và 7 người bị thương. Ba nạn nhân đang điều trị tại Bình Thuận sức khỏe tạm ổn định.

Sáng 21/7, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cùng các thành viên Ban an toàn giao thông tỉnh đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông làm 8 người tử vong vào rạng sáng cùng ngày.

chu tich tinh tham cac nan nhan vu tai nan 8 nguoi chet anh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đi thăm hỏi các nạn nhân. Ảnh: CTV.


Chủ tịch tỉnh thăm hỏi các nạn nhân bị thương, chia sẻ với thân nhân những người tử nạn. Đồng thời, ông yêu cầu các bác sỹ tích cực cứu chữa, điều trị tốt nhất cho các nạn nhân.

Đoàn đã trao hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi nạn nhân bị thương. Ban an toàn giao thông tỉnh hỗ trợ cho mỗi nạn nhân tử nạn 5 triệu đồng.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận thông tin sức khỏe các nạn nhân đã tạm ổn định. Các nạn nhân chủ yếu bị thương bụng kín, trật khớp háng, chấn thương đầu cổ...

chu tich tinh tham cac nan nhan vu tai nan 8 nguoi chet anh 2

Công an khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng làm 8 người chết. Ảnh: Thanh Nguyễn.

Trước đó, rạng sáng 21/7, xe tải biển số 79N - 0315 do Phan Thanh Tùng (29 tuổi, trú tại Cam Ranh, Khánh Hoà) điều khiển và phụ xe Phạm Văn Tâm (44 tuổi) lưu thông hướng Đồng Nai - Phan Thiết. Khi tới địa điểm trên đã va chạm với ôtô khách biển số 86B - 010.87 do Lê Thanh Trúc (48 tuổi, trú tại Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) điều khiển.

Vụ tai nạn làm 8 người chết, trong đó 6 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu, 1 người tử vong tại bệnh viện. 7 người bị thương trong đó 3 nạn nhân đã được chuyển đi TP.HCM, 3 người còn lại được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Riêng tài xế xe tải Phan Thanh Tùng bị thương nhẹ được điều trị phòng khám Tân Minh.

Trao đổi với Zing, ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh Bình Thuận, cho biết nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là do xe khách đi sai làn đường.

Ông Lê Bảy, Trưởng phòng Quản lý phương tiện và người lái, Sở GTVT Bình Thuận, thông tin xe khách có phù hiệu đăng ký kinh doanh vận tải, đăng kiểm xe vẫn còn hạn.

Theo ông Lê Bảy, dữ liệu từ hộp đen cho thấy khoảng 20 giây trước tai nạn, xe khách đi với tốc độ 69 km/h, xe tải đi với tốc độ 60 km/h.

Xe 16 chỗ biến dạng sau tai nạn khiến 8 người chết ở Bình Thuận Va chạm giữa ôtô 16 chỗ và xe tải chạy hướng ngược lại trên quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Thuận làm 8 người tử vong và nhiều người bị thương.

Vụ tai nạn làm 8 người chết: Xe khách đi sai phần đường

Cục CSGT xác định do xe khách đi không đúng phần đường, dẫn tới va chạm với xe tải làm 8 người chết. Cả 2 phương tiện không vi phạm tốc độ tối đa cho phép.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm