Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Bình Định: Mỏ đất giá 800 triệu, đấu giá lên mười mấy tỷ đồng

Tỉnh Bình Định thống nhất phải giới hạn để không còn tình trạng đối tượng là cò mồi, không có công trình vẫn tham gia đấu giá, với mục đích kiếm tiền.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn. Ảnh: Trương Định.

Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024, liên quan công tác quản lý khoáng sản (đất, cát), ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho hay, có những lúc còn chưa tốt.

Theo ông Tuấn, nhờ sự phán ảnh của báo chí, tỉnh đang tập trung xử lý kiên quyết.

Thời gian qua tỉnh đã tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản, thế nhưng lại xuất hiện hiện tượng doanh nghiệp tham gia đấu giá "đánh nhau", đẩy giá lên quá cao.

"Một mỏ đất tính ra giá chỉ 800 - 900 triệu đồng, nhưng khi vào đấu giá lại bỏ giá lên đến mười mấy tỷ. Như vậy, giá đất tự dưng tăng lên, các công trình của người dân, doanh nghiệp sau này cần mua khoáng sản sẽ bị thiệt. Việc này rất bức xúc", ông Tuấn nói.

Chủ tịch tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho hay, nếu là quy định thì phải xem kỹ lại mặt pháp luật. Vừa rồi, lãnh đạo tỉnh đã làm việc, thống nhất phải giới hạn lại, để không còn tình trạng đối tượng là cò mồi, không có công trình vẫn tham gia đấu giá, với mục đích kiếm tiền làm hồ sơ, có động cơ ăn chia.

Cũng theo ông Tuấn, vừa rồi tỉnh quyết định tạm dừng đấu giá khoáng sản đã khiến nhiều người phản ứng nhưng phải chấp nhận. Vì nếu tiếp tục đấu giá, đây là việc không tốt cho tỉnh.

Bình Định đưa ra bộ tiêu chí mới trong việc đấu giá, gồm 3 nội dung chính, đó là: những người tham gia đấu giá phải có dự án trên địa bàn; mỏ thương mại khi nào tỉnh yêu cầu vẫn phải cấp cho dự án theo giá dự án; quy định thời hạn khai thác không quá dài, chỉ 2 năm từ ngày cấp phép, còn muốn làm tiếp phải đấu giá. Việc này theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định để tránh tình trạng xí phần để đấy, lợi dụng đẩy giá lên để bán tiếp.

Điều động, bổ nhiệm nhân sự 3 tỉnh, thành phía Nam

Trong tuần qua, 3 tỉnh, thành phía Nam là TP.HCM, Bình Thuận và Tây Ninh đã triển khai nhiều quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ chủ chốt.

Điều động, bổ nhiệm, chỉ định cán bộ chủ chốt ở 8 tỉnh, thành

TPHCM, TP. Cần Thơ và các tỉnh: Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, An Giang, Bạc Liêu vừa triển khai các quyết định về công tác cán bộ.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư chuẩn y, chỉ định nhân sự 3 tỉnh

Trong tuần (từ 27-30/5), Tỉnh ủy Kon Tum, Tỉnh ủy Bình Định và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình đã triển khai các quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Bộ sách "Vững bước trên con đường đổi mới" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những công trình nổi bật của NXB Chính trị Quốc gia Sự thật; gồm hai tập, tập một gồm các bài viết, trả lời phỏng vấn của Tổng bí thư đăng trên báo Nhân Dân từ năm 2011-2014. Tập 2 là những bài từ năm 2015-2017.

Nội dung sách tập trung vào các vấn đề đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc; chủ động, tích cực hội nhập, hợp tác quốc tế, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh...

https://tienphong.vn/chu-tich-binh-dinh-mot-mo-dat-gia-8-900-trieu-nhung-dau-gia-day-len-muoi-may-ty-post1647597.tpo

Trương Định/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm