Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Bayern: Phân biệt chủng tộc chỉ là cái cớ ngụy biện của Ozil

Theo Uli Hoeness, việc Mesut Ozil cáo buộc có sự phân biệt chủng tộc trong ĐT Đức thực chất chỉ là cách đánh lạc hướng dư luận nhằm bao che cho phong độ nghèo nàn của cầu thủ này.

Sau khi trở về từ World Cup 2018, ĐT Đức hứng chịu vô số gạch đá bởi màn trình diễn tệ hại trên đất Nga. Người phải "đứng mũi chịu sào" cho vấn đề này không phải HLV Joachim Low mà lại là tiền vệ Mesut Ozil.

Đối mặt với búa rìu dư luận, tiền vệ của Arsenal quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 29. Đi kèm với đó là bức tâm thư dài tới 3 trang khẳng định đang tồn tại hành vi phân biệt chủng tộc trong đội tuyển và Hiệp hội Bóng đá Đức.

Lá thư này vấp phải vô số sự chỉ trích, đặc biệt từ những nhân vật cộm cán trong giới điều hành bóng đá Đức mà Chủ tịch Bayern Munich Uli Hoeness là một ví dụ điển hình. Mới đây, ông lại tiếp tục lên tiếng đả kích cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ.

"Ozil đã rất thông minh khi mang chuyện phân biệt chủng tộc ra làm lá chắn đỡ đạn cho mình và viện cớ đó để đánh lạc hướng dư luận khỏi phong độ nghèo nàn của cậu ta. Sự thật là trong vài năm qua, Ozil chưa bao giờ chơi tốt trong màu áo Die Mannschaft", Hoeness khẳng định.

Mesut Ozil anh 1
Phân biệt chủng tộc có chăng chỉ là cái cớ của Mesut Ozil?. Ảnh: Getty Images.

"Chúng tôi muốn nghe lời giải thích từ phía Ozil. Đây không còn là vấn đề nhỏ nữa rồi. Sức ảnh hưởng của cậu ta đã vượt ra khỏi giới hạn của môn thể thao này và quyết định của cậu ta làm ảnh hưởng tới LĐBĐ Đức", Goal dẫn lời chủ tịch Bayern.

Cũng theo Hoeness, HLV Joachim Low lẽ ra nên dự khán các trận đấu của Arsenal thường xuyên hơn. Theo ông, nếu điều đó xảy ra, Ozil chắc chắn không bao giờ có "cửa" trong đội hình ĐT Đức thi đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Động thái này của Hoeness được cho là nhằm đáp trả những chỉ trích của Ozil và người đại diện Erkut Sogut hướng về phía ông cùng 8 cầu thủ của Bayern Munich trong thành phần ĐT Đức tham dự World Cup.

Cụ thể, người đại diện của cầu thủ này đã thẳng thắn mắng chủ tịch của Bayern không khác gì một "thằng đần". Theo ông Erkut Sogut, Hoeness "chẳng biết gì về bóng đá hết cả".

Ông cho rằng ông Hoeness thực chất chỉ là để đá quả bóng trách nhiệm về phía Oezil và đánh lạc hướng dư luận khỏi phong độ thảm hại của những cầu thủ Bayern trong màu áo ĐT Đức tại kỳ World Cup vừa rồi như Jerome Boateng, Joshua Kimmich, Manuel Neuer hay Thomas Muller.

Tuyển Đức về nhà: ‘Chúng tôi buồn và xấu hổ’ Ngay khi về nước, HLV Joachim Loew đã có những chia sẻ về thất bại đáng xấu hổ của đội tuyển Đức tại World Cup năm nay.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm