Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Bayern: Oezil đá như thảm họa, nên giải nghệ từ lâu

Nói về Mesut Oezil, Chủ tịch Bayern Munich Uli Hoeness cho rằng tiền vệ của Arsenal đáng ra nên giải nghệ sớm hơn từ nhiều năm trước.

Sau khi biết tin Mesut Oezil chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, ông Uli Hoeness tỏ ra vui mừng khi khẳng định tiền vệ này đã có một màn trình diễn tệ hại trong nhiều năm và không hề xứng đáng được ca tụng. Theo SportBild, ông Hoeness nói: "Tôi rất vui mừng vì cơn ác mộng này đã kết thúc. Cậu ta đã chơi thảm hại từ nhiều năm nay".

"Lần gần nhất Oezil cướp bóng thành công là trước cả World Cup 2014. Và giờ thì cậu ta lấy tấm hình chụp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ để biện minh cho phong độ thảm họa. Bất cứ khi nào Bayern thi đấu với Arsenal, chúng tôi đều khai thác vị trí của Oezil vì biết cậu ta là điểm yếu", Chủ tịch "Hùm Xám" phát biểu.

"35 triệu người theo dõi cậu ta trên mạng xã hội chắc không có thực ở ngoài đời. Họ đã bị thuyết phục để tin rằng cậu ta vô cùng tài năng với những cú tạt bóng", ông Hoeness nhận xét, "Suy nghĩ đó đối với đất nước chúng tôi là một thảm họa. Cần phải quay trở lại bản chất của câu chuyện: đó là thể thao. Từ một quan điểm thể thao chuyên nghiệp, Oezil lẽ ra không có chỗ trong ĐTQG nhiều năm nay".

Mesut Oezil anh 1
Oezil sẽ không bao giờ khoác áo đội tuyển Đức thêm lần nào nữa. Ảnh: Getty.

Mới đây, Oezil tuyên bố giã từ sự nghiệp cho ĐTQG ở tuổi 29 khi cáo buộc Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) Reinhard Grindel vì có hành vi phân biệt chủng tộc với anh sau cuộc gặp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trước thềm World Cup 2018.

Sau khi đăng tải hình ảnh về cuộc gặp gỡ trên, Oezil phải nhận sự chỉ trích của báo chí và CĐV nước Đức, đồng thời liên tục bị săm soi trong những trận đấu anh ra sân tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Nga.

Chủ tịch DFB Grindel cho rằng Oezil nợ người hâm mộ một lời giải thích về câu chuyện gặp mặt Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi cựu danh thủ Oliver Bierhoff của đội tuyển Đức cảm thấy HLV Loew nên loại tiền vệ Arsenal ra khỏi đội hình "Cỗ xe tăng".

Sau gần một tháng trở về từ World Cup, Oezil chia sẻ anh không khác gì một cái bao cát trong mắt mọi người và bị nghi ngờ về lòng trung thành với ĐTQG chỉ vì nguồn gốc của anh đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau cùng, Oezil đi đến tuyên bố: "Sau những cân nhắc kỹ càng bởi các sự kiện diễn ra trong thời gian gần đây, tôi quyết định sẽ không khoác áo đội tuyển Đức thêm lần nào nữa khi có cảm giác bị thiếu tôn trọng và phân biệt chủng tộc như bây giờ. Được chơi cho đội tuyển Đức từng là vinh dự và tự hào đối với tôi, nhưng giờ thì không còn nữa".

Tháng 2/2009 dưới thời HLV Joachim Loew, Oezil chính thức khoác áo đội tuyển Đức. Tiền vệ Arsenal có tổng cộng 92 lần ra sân và ghi được 23 bàn thắng và có 35 đường chuyền thành bàn cho "Die Mannschaft".

Mesut Oezil - phù thủy thầm lặng Oezil không ghi bàn hàng loạt, nhưng anh biết cách tạo ra bàn thắng với khả năng kiến tạo siêu phàm.

Mesut Oezil từ giã ĐT Đức và cái kết đắng cho thiên tài

“Khi chiến thắng tôi là người Đức. Lúc thất bại, tôi chỉ là dân nhập cư”, không còn gì chua chát hơn thế nữa để nói về cái kết của Mesut Oezil tại đội tuyển Đức.


Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm