Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Barca: 'Tôi chưa từng nghĩ từ chức vì vụ việc với Messi'

Chủ tịch Josep Bartomeu khẳng định ông muốn siêu sao Lionel Messi tiếp tục ở lại cống hiến cho CLB và giải nghệ tại sân Camp Nou.

"Tôi chưa từng nghĩ từ chức vì vụ việc với Messi. Với Barca, có Messi và để cậu ấy giải nghệ tại đây là lựa chọn tốt nhất cho mọi người. Chúng tôi đang tiến hành dự án thú vị khi kết hợp các cầu thủ trẻ với những cái tên kỳ cựu, trong đó có Messi. Với cậu ấy, tôi nghĩ Barca có thể giành được danh hiệu ở mùa này", Goal dẫn lời Chủ tịch Josep Bartomeu.

Ông nói thêm: "Ưu tiên của chúng tôi là giữ Messi như một phần của dự án mới. Vì vậy, tôi đã quyết định không thảo luận với đội bóng nào. Tôi bị cáo buộc để Messi ra đi để cân bằng tài chính của CLB. Chúng tôi đặt lợi ích của Barca lên hàng đầu, nên không muốn tiếp thêm sức mạnh cho đối thủ. Chúng tôi đưa ra quyết định dù biết sẽ nhận chỉ trích vì nó".

Messi muon roi Barca anh 1

Mối quan hệ giữa Messi và Barca đã rạn nứt. Ảnh: Getty Images.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, siêu sao người Argentina gửi burofax lên ban lãnh đạo Barca và yêu cầu được ra đi. Tuy nhiên, Chủ tịch Bartomeu không chấp nhận vì cho rằng quá thời hạn để cầu thủ sinh năm 1987 làm điều này. Sau đó, Messi quyết định ở lại Camp Nou thêm một năm vì tình yêu với CLB và tố chủ tịch Barca là kẻ nuốt lời.

"Tôi hiểu khi đặt mình vào vị trí của mọi người, sự đồng cảm là quan trọng. Trong trường hợp của Messi, tức giận là điều tốt, bởi chúng ta không thể chấp nhận thất bại. Chúng tôi đã nổi giận. Song, có thời hạn để cậu ấy thông báo về việc ra đi hay không. Messi không làm vậy, và chúng tôi đều muốn cậu ấy giải nghệ ở đây", ông khẳng định.

Trận thua 2-8 tại tứ kết Champions League mùa giải vừa qua được cho là giọt nước tràn ly khiến Messi đưa ra quyết định chia tay CLB sau nhiều năm gắn bó. Sau đó, đội chủ sân Camp Nou cũng có những thay đổi khi sa thải Giám đốc Thể thao Eric Abidal, HLV Quique Setien để bổ nhiệm Ronald Koeman.

Trong mùa này, Messi ra sân 6 trận trên mọi đấu trường, ghi 2 bàn và có 3 pha kiến tạo. Anh cùng các đồng đội nhận thất bại 1-3 trước Real Madrid ở trận El Clasico và chuẩn bị bước vào cuộc đối đầu với Juventus tại Champions League ngày 29/10 (giờ Hà Nội).

Messi muon roi Barca anh 2

Phản ứng của Koeman trước phong độ của Messi ở Barca Huấn luyện viên Ronald Koeman đặt niềm tin vào Lionel Messi dù cầu thủ người Argentina đang có khởi đầu không tốt với chỉ một bàn sau 4 trận ở La Liga mùa này.

'El Clasico là cơ hội để Messi chứng minh sự tận tâm với Barca'

Siêu sao người Argentina đứng trước cơ hội thể hiện tình yêu với đội chủ sân Camp Nou bằng một chiến thắng trước Real Madrid ở trận El Clasico tối 24/10 (giờ Hà Nội).

Pique: 'Barca nên lấy tên Messi đặt cho sân vận động mới'

Hậu vệ người Tây Ban Nha khẳng định Lionel Messi xứng đáng nhận nhiều sự tôn trọng hơn từ ban lãnh đạo Barca sau vụ lùm xùm không được rời Camp Nou ở kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm