Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Barca nổi giận sau trận thua Real

Ông Joan Laporta đòi vào phòng thay đồ nói lý lẽ với trọng tài sau trận thua 1-3 của Barca trước Real ở vòng 9 La Liga tối 16/10.

"Khi trận đấu kết thúc, Chủ tịch Barcelona, ông Joan Laporta liên tục đòi vào phòng thay đồ của tổ trọng tài để yêu cầu lời giải thích về một số pha bóng trong trận đấu trên sân Bernabeu. Ông ta được mời ra ngoài, không có sự cố nào phát sinh thêm", một vị trọng tài biên báo cáo.

Theo Marca, ông Laporta yêu cầu trọng tài chính Sanchez Martinez giải thích về tình huống Robert Lewandowski bị Dani Carvajal đẩy ngã trong vùng cấm nhưng Barca không được hưởng phạt đền. Ngoài ra, tranh cãi còn đến ở tình huống Eric Garcia va chạm với Vinicius Junior.

Barca thua Real anh 1

Laporta cùng cộng sự dự khán siêu kinh điển tại Bernabeu.

Chỉ trong vài ngày, Barca đánh mất lợi thế ở cả 2 đấu trường chính. Họ hòa Inter trên sân nhà, và gần như không còn cơ hội giành vé vào vòng 16 đội Champions League. Khi trở về La Liga, "Blaugrana" lại để thua Real, qua đó mất luôn ngôi đầu vào tay đối thủ.

Việc Barca sở hữu hiệu số vượt trội không còn ý nghĩa, bởi tại giải VĐQG Tây Ban Nha, thành tích đối đầu mới là yếu tố được xét đến sau điểm số.

Barca sở hữu những thống kê áp đảo như tỷ lệ cầm bóng 57%, sút 18 lần, gấp hơn 2 lần so với Real (8 lần), nhưng vẫn phải nhận thất bại. Theo Opta, Real giành chiến thắng tại siêu kinh điển với số cú sút ít nhất kể từ mùa giải 2003/04 đến nay.

"Tôi không nghĩ Real chơi hay hơn chúng tôi, nhưng họ trưởng thành, biết cách làm thế nào để chơi tốt. Họ là một tập thể hoàn thiện hơn chúng tôi vào lúc này", HLV Xavi phát biểu sau trận đấu.

"Tôi sẽ không bao giờ đổ lỗi cho cầu thủ. Tôi là HLV, và sẽ phải chịu mọi trách nhiệm cho thất bại này", chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm.

VAR giúp Arsenal giữ ngôi đầu Premier League

Tối 16/10 (giờ Hà Nội), Arsenal thắng nhọc Leeds 1-0 để giữ ngôi đầu Premier League sau 11 vòng đấu.

Erik ten Hag muốn chiêu mộ tiền đạo AC Milan

Vị thuyền trưởng của MU muốn có sự phục vụ của Rafael Leao ngay trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2023.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm