Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Barca nổi giận

Joan Laporta khẳng định Javier Tebas cố tình làm xấu hình ảnh của câu lạc bộ về vấn đề liên quan đến các khoản thanh toán của CLB chủ sân Camp Nou.

Ông Laporta (trái) đáp trả cáo buộc từ Chủ tịch La Liga.

Liên quan đến cáo buộc dùng tiền mua trọng tài của Barcelona, Chủ Tịch La Liga - Javier Tebas tuyên bố rằng Joan Laporta (Chủ tịch Barca) nên từ chức nếu không có lời giải thích hợp lý về các khoản thanh toán của Barcelona.

Phản hồi lại Tebas, trong một sự kiện tại Camp Nou hôm 21/2, ông Laporta khẳng định: “Tebas luôn cố gắng chống lại tôi và Barca. Năm 2005, ông ta không muốn Lionel Messi chơi cho Barca và đã làm mọi cách để ngăn cản cậu ấy. Tebas cảm thấy không hài lòng khi chúng tôi không ký thỏa thuận với CVC hay không làm theo những gì ông ta muốn".

"Việc Laporta muốn tôi từ chức thực chất là cách để ông ấy kiểm soát Barca từ xa. Ông ấy luôn cố gắng gây bất ổn cho chúng tôi. Tôi biết phải làm gì với ông ấy đây? Barca phải trải qua hành trình dài mới có được đội hình và lối chơi tốt như hiện tại. Chúng tôi sẽ không để ai phá nát nó. Chúng tôi sẽ bảo vệ lịch sử, danh dự của CLB bằng mọi giá”.

Trước đó vào hôm 15/2, Barca dính vào bê bối được truyền thông Tây Ban Nha gọi là "nghi án Negreira". Theo một cuộc điều tra về thuế, Barca đã trả hơn 1,3 triệu euro cho một công ty thuộc sở hữu của cựu trọng tài Jose Maria Enriquez Negreira - Phó chủ tịch ủy ban trọng tài từ 2016 đến 2018.

Trước đó, Barca cũng được cho đã nhiều lần trả phí cho Negreira kể từ khi Laporta nhậm chức chủ tịch CLB vào năm 2003. Năm 2018, Barcelona ngừng trả phí khi ông Negreira không còn làm việc cho CTA. Đáng nói, những khoản chi tiêu này không được ghi vào báo cáo tài chính của đội bóng.

Theo thống kê ở giai đoạn 2016-2018, Barca có đến hai lần vô địch La Liga, đoạt ba Cup Nhà vua và một Siêu cup Tây Ban Nha. Ngang hàng với Real Madrid và Athletic Bilbao, họ nằm trong top 3 CLB chưa từng phải xuống hạng.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Courtois, Alisson cùng mắc sai lầm ngớ ngẩn

Rạng sáng 22/2 (giờ Hà Nội), hai trên 4 bàn thắng trong trận Liverpool thua Real Madrid 2-5 đến từ những sai sót khó tha thứ của các thủ môn đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Sao Real ăn mừng như Ronaldo sau khi xé lưới Liverpool

Vinicius bắt chước màn ăn mừng của thần tượng sau khi hoàn tất cú đúp trong trận thắng 5-2 của Real trước Liverpool rạng sáng 22/2 (giờ Hà Nội).

Như Khánh

Bạn có thể quan tâm