Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Barca làm lộ thông tin vụ Super League

Dự án Super League với Florentino Perez là người đứng đầu đã bị rò rỉ thông tin từ trước khi được công bố.

Theo New York Times, Chủ tịch Joan Laporta của Barca là người đứng sau những rò rỉ thông tin của Super League tới Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA). Trưa 15/4 (giờ địa phương), Chủ tịch Barca và Chủ tịch La Liga, Javier Tebas, có bữa ăn thân mật để mừng việc ông Laporta đắc cử chủ tịch đội chủ sân Camp Nou.

Trong bữa ăn này, ông Laporta đã tiết lộ thông tin Barca suýt gia nhập nhóm 12 CLB hàng đầu châu Âu để cùng nhau tạo nên một siêu giải đấu.

barca phan boi real madrid anh 1

Ông Laporta (trái) khiến Super League thất bại? Ảnh: Getty.

Thông tin này không mới nhưng lần này, ông Tebas cảm thấy tất cả sắp trở thành sự thật khi Laporta quả quyết nhiều CLB đã cam kết với dự án này, phần còn lại được cho thời gian đến cuối tuần đó để quyết định.

Tebas đưa ra lời cảnh báo tới cả châu Âu. Chủ tịch La Liga gọi điện tới các quan chức cao cấp của những giải VĐQG hàng đầu châu Âu và đặc biệt là Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin.

Với việc biết trước thông tin về Super League, ông Ceferin đã đưa ra kế sách phản công nhóm này, buộc 6 đội bóng từ Premier League rút lui sau đúng 48 giờ. 4 ngày sau khi thông báo về Super League được đăng tải, chỉ còn 3 CLB ở lại là Real Madrid, Barca và Juventus.

Phía Barca của Laporta đưa ra tuyên bố vào rạng sáng 23/4 (giờ Hà Nội) về việc tin tưởng tính khả thi của Super League, nhưng cũng cho biết sẽ lấy ý kiến cử tri trước khi đưa ra ý kiến cuối cùng.

Trong cuộc phỏng vấn với El Larguero, ông Perez nhấn mạnh bên khiến dự án Super League thất bại là "CLB tới từ Manchester, nhưng tôi sẽ không nói cụ thể".

'Đừng bao giờ tha thứ cho những kẻ đứng sau Super League' Sau khi 6 đội bóng Anh rút khỏi Super League, bình luận viên Kaveh Solhekol của Sky Sports tiếp tục chỉ trích mạnh mẽ những ông chủ đứng sau kế hoạch về giải đấu này.

Vì sao Super League chết yểu?

Trong lần đầu tiên đẩy cán cân tiền bạc vượt lên trên giá trị thể thao, những câu lạc bộ với tham vọng cải cách bóng đá đã nhận thất bại toàn diện.

9 đội bỏ Super League có thể bị phạt 300 triệu euro

Trừ Juventus, Real Madrid và Barcelona, các câu lạc bộ rút khỏi Super League có thể phải nhận án phạt nặng.

'Phải trừ MU và 5 đội ở Premier League 12 điểm'

Cựu cầu thủ Chris Sutton đề nghị Premier League ra án phạt nghiêm khắc cho MU và các đội bóng Anh tham gia Super League.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm