Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tạp hóa tặng gạo, trứng cho khách đến mua hàng

Trong hai ngày triển khai hoạt động, chị Nguyễn Thị Huyền tặng khoảng 100 suất quà cho khách, chủ yếu là sinh viên, người lao động khó khăn.

Trong hai ngày 4/9 và 5/9, các vị khách đến cửa hàng tạp hóa của chị Nguyễn Thị Huyền trong con ngõ nhỏ trên đường Láng (Hà Nội) đều bất ngờ trước món quà tặng kèm của bà chủ chuẩn bị sẵn.

Theo đó, dù chỉ mua mớ rau, gói mì hay bát dưa muối, mỗi khách hàng đều được nhận thêm 2 kg gạo và 10 quả trứng. Chị Huyền hy vọng chút tấm lòng của mình có thể hỗ trợ phần nào cho những vị khách gặp khó khăn trong đại dịch.

"Làn sóng dịch thứ 4 bùng phát, tôi thấy đợt giãn cách xã hội này kéo dài quá, nhiều người bị mất việc, giảm lương hay mắc kẹt lại Hà Nội, chi phí ăn uống, thuê nhà trọ dần trở thành gánh nặng. Vì vậy, tôi nảy ra ý tưởng này", chị Huyền nói với Zing.

chu quan tap hoa tang do an cho khach anh 1

Phần quà gồm gạo, trứng được chị Huyền tặng khách mua hàng. Ảnh: H.A.

Cùng chồng kinh doanh một số loại rau củ, đồ khô 5-6 năm nay, chị Huyền chủ yếu bán hàng cho người lao động hoặc sinh viên một số trường đại học ở khu vực quận Cầu Giấy, Đống Đa thuê trọ trong con ngõ nhỏ này. Nhiều người thường xuyên đến quán chị mua đồ tới mức quen mặt, biết cả họ tên, hoàn cảnh.

Chính vì vậy, khi dịch bệnh ập đến, chị hiểu nhiều vị khách của mình cần trợ giúp, nhất là về lương thực.

Trong hai ngày triển khai hoạt động tặng quà, chị Huyền tặng được khoảng 100 suất gạo, trứng cho khách mua hàng, phần lớn là người thuê trọ trong ngõ.

Đôi lúc gặp khách quen, biết họ khó khăn nên dù không đến mua gì, chị cũng ngỏ ý tặng một suất.

"Vì không thông báo hay kêu gọi gì trước nên khi tôi gửi quà, mọi người đều khá bất ngờ và vui vẻ, gửi lời cảm ơn. Dù giá trị phần quà không nhiều, tôi cũng cảm thấy rất vui khi có thể tương trợ mọi người phần nào".

Vì dịch bệnh, doanh thu cửa hàng của vợ chồng chị Huyền cũng bị ảnh hưởng. Thời gian này, chị coi việc kinh doanh như để san sẻ với mọi người, cố gắng bán giá thấp nhất có thể.

Ngoài tặng thực phẩm cho khách mua hàng, chị Huyền còn ủng hộ tiền cho chương trình hỗ trợ người khó khăn do phường phát động.

Vì là hoạt động tự phát và tiềm lực có hạn, bà chủ hàng tạp hóa cũng chưa biết khi nào sẽ triển khai tiếp việc tặng đồ hay hỗ trợ người khác.

Phạm Văn Hoàng, người thuê trọ trong con ngõ, cho biết anh là khách quen của cửa hàng chị Huyền.

"Hôm đó, tôi cũng được chị đề nghị tặng gạo, trứng, song vì bạn cùng phòng đến mua và đã nhận quà trước, tôi từ chối, nói chị nhường lại cho những người đến sau".

Hoàng nhận xét vợ chồng chủ hàng tạp hóa rất dễ mến và nhiệt tình với khách. Đôi lúc anh mua bó rau, quả chanh hay ít hành mà quên đem tiền lẻ đều được tặng miễn phí.

Chủ doanh nghiệp Hà Nội miễn phí chỗ ở, tặng tiền cho người khó khăn

Dù công việc cũng bị ảnh hưởng do dịch bệnh kéo dài, Nguyễn Xuân Thông vẫn muốn hỗ trợ những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình vượt qua thời điểm khó khăn này.

Mai An

Bạn có thể quan tâm