Sáng 4/8, Supreme Auto Ho Chi Minh City (Trung tâm dịch vụ chính thức của Ferrari tại Việt Nam) đã có phản hồi chính thức với Zing về vụ siêu xe Ferrari 488 GTB gặp tai nạn khi được sửa chữa ở quận Long Biên, Hà Nội.
Supreme Auto Ho Chi Minh City cho biết sau khi gặp sự cố về dây cua-roa, chiếc Ferrari 488 GTB được lưu giữ tại khu vực nhà xưởng của Công ty Ôtô Bắc Âu Hà Nội (Volvo Hà Nội), nơi Trung tâm dịch vụ chính thức của Ferrari tại Việt Nam từng tổ chức các chương trình dịch vụ dành cho khách hàng ở Hà Nội.
Supreme Auto đã đồng ý cung cấp phụ tùng dây cua-roa và đề xuất với khách hàng 2 phương án sau là chờ nhân viên kỹ thuật của Supreme Auto cung cấp dịch vụ tại Hà Nội (thời gian chờ có thể vài tuần), hoặc chuyển xe vào sửa chữa tại Trung tâm dịch vụ Supreme Auto.
Trong mail phản hồi Zing, Trung tâm dịch vụ chính thức của Ferrari tại Việt Nam không thông tin về việc nhân viên của hãng báo giá, gửi phụ tùng ra sao và việc siêu xe được sửa chữa ở Volvo Hà Nội như thế nào. Supreme Auto Ho Chi Minh City chỉ nói thời điểm xảy ra tai nạn (không phải thời điểm dây cua-roa bị hỏng), "khách hàng đã không yêu cầu Supreme Auto thực hiện dịch vụ sửa chữa nào với chiếc xe này".
Cùng ngày, anh H., chủ chiếc Ferrari 488 GTB, bày tỏ quan điểm không đồng tình với cách trả lời này và cho rằng Trung tâm dịch vụ chính thức của Ferrari tại Việt Nam đang muốn né tránh trách nhiệm.
Ferrari 488 đâm vào gốc cây ở Long Biên. Ảnh: X.H. |
Anh H. cho biết sau khi xe xảy ra sự cố trên đường hôm 9/7, anh liên hệ với nhân viên của Ferrari và được chỉ dẫn đưa xe về bãi của Volvo Hà Nội để chờ nhân viên Ferrari bay ra sửa. Theo chủ siêu xe, nhân viên Ferrari không nói rằng có thể chuyển xe vào bãi của Supreme Auto, cũng không thông báo rằng khách hàng có thể chờ vài tuần để nhân viên của hãng này ra sửa.
“Ferrari Việt Nam chưa từng đề nghị với tôi rằng có thể chờ vài tuần để nhân viên Ferrari ra Hà Nội. Họ chỉ nói là lịch ra của đội kỹ thuật có sự thay đổi nên báo giá tiền phụ tùng và tiền công bao gồm của VAT. Với cách hiểu của một người đi bảo dưỡng xe, tôi hiểu là phía Ferrari đang xử lý chiếc xe của tôi. Trước đó, Ferrari Việt Nam từng mượn địa điểm Volvo Hà Nội để bảo dưỡng cho khách và tôi từng 2 lần đem xe tới”, anh H. nói.
Phản bác lại ý kiến của Ferrari Việt Nam về việc anh chỉ mua phụ tùng dây cu-roa, anh H. nói nếu không muốn Ferrari sửa thì ngay từ đầu, anh đã gọi đơn vị tư nhân, không phải để xe ở Volvo Hà Nội gần 2 tuần để chờ đơn vị này kiểm tra, xử lý.
“Mọi liên hệ của tôi đều trực tiếp với nhân viên Ferrari. Ngay từ đầu tôi cũng liên hệ Ferrari và muốn đơn vị này sửa chữa. Sau khi tôi được chỉ định cẩu xe về bãi của Volvo Hà Nội và được nhân viên báo giá thì tôi chỉ quan tâm việc xe của tôi được sửa”, chủ chiếc Ferrari 488 GTB nói thêm.
Tin nhắn giữa chủ xe với nhân viên Ferrari Việt Nam. Ảnh: Chủ xe cung cấp. |
Theo phản hồi của chủ xe, khi chiếc Ferrari 488 GTB gặp sự cố, anh H. đã báo với Ferrari Việt Nam. Phía Ferrari Việt Nam đã nhờ anh T. (nhân viên Volvo Hà Nội) đưa xe về bãi của đơn vị để chờ nhân viên tới xử lý. Sau đó, Ferrari Việt Nam nhờ anh T. trực tiếp sửa chiếc Ferrari. Sau khi sửa xong, anh T. nhờ nhân viên tên là D. chạy thử trước khi bàn giao thì xảy ra tai nạn. Theo chủ siêu xe, số tiền sửa chữa có thể mất khoảng 6 tỷ đồng.
Kỹ sư T. cho biết trước khi nhận sửa xe đã không báo cáo với lãnh đạo Volvo Hà Nội. Việc sửa chữa cho Ferrari Việt Nam là thỏa thuận riêng của cá nhân kỹ sư này. Sáng 23/7, Volvo Hà Nội đã tạm đình chỉ công việc 2 người liên quan.
Theo Vietnamnet, sau tai nạn, Volvo Hà Nội đã nỗ lực làm việc với các nhân sự của Ferrari Việt Nam để giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, đến ngày 3/8, công ty không nhận được phản hồi thỏa đáng cũng như sự tích cực tham gia của Ferrari Việt Nam.
Trong công văn gửi đi, Volvo Hà Nội đề nghị nhà phân phối Ferrari tại Việt Nam phải thể hiện rõ hơn nữa trách nhiệm của mình, ở đây là vai trò chính trong giao dịch với kỹ sư của Volvo Hà Nội. Đồng thời, đơn vị này phải cử kỹ sư của Ferrari ra Hà Nội để kiểm tra tình trạng chiếc xe.