Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chú rể Trung Quốc chở cả xe tải sính lễ đến nhà gái

Theo phong tục truyền thống địa phương, nhà trai có khi phải tốn đến cả 100.000 nhân dân tệ (gần 16.000 USD) tiền sính lễ cho nhà gái trong đám cưới.

nha trai cho xe tai sinh le den nha gai anh 1
Mạng QQ cho biết đám cưới này diễn ra tại huyện Lộc Ấp, phía đông tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, vào dịp Tết Mậu Tuất vừa qua. Do ảnh hưởng của tư tưởng truyền thống, hôn lễ ở đây đặc biệt nhiều quy tắc.
nha trai cho xe tai sinh le den nha gai anh 2
Một trong số đó là quy định về sính lễ của nhà trai. Gia đình chú rể phải chuẩn bị số lượng mâm quả rất nhiều, mà theo như QQ mô tả là "đủ để mở một siêu thị nhỏ".
nha trai cho xe tai sinh le den nha gai anh 3
Nhà trai phải dùng xe tải nhỏ để chở hơn 100 hộp lễ vật, gồm 10 món khác nhau, tượng trưng cho ý nghĩa "thập toàn thập mỹ".
nha trai cho xe tai sinh le den nha gai anh 4
Ngoài ra sính lễ còn có 100 kg đường cát trắng, 100 kg gạo và 4 hũ rượu, một con lợn ngậm 2.000 nhân dân tệ, một cái đùi gà đi kèm 700 tệ, và con cá miệng ngậm 300 tệ.
nha trai cho xe tai sinh le den nha gai anh 5
"Huyện Lộc Ấp từ đông sang tây chưa đầy 50 cây số nhưng phong tục cưới xin rất khác. Muốn có được cô dâu, có nơi nhà trai phải tốn đến cả 100.000 tệ. Các gia đình ở nông thôn còn cạnh tranh nhau rất dữ, có nhà vì cưới vợ cho con mà nợ trên nợ dưới", một vị cao niên trong đám cưới chia sẻ.
nha trai cho xe tai sinh le den nha gai anh 6
Sính lễ còn có cả mì ăn liền. QQ cho biết một chiếc xe tải vẫn không đủ để chở hết số lễ vật.
nha trai cho xe tai sinh le den nha gai anh 7
Theo phong tục ở địa phương, nếu gia đình nhà trai chỉ có một người con trai, nhà gái sẽ không đòi nhiều sính lễ. Song nếu nhà trai có 2 người con trai, nhà gái sẽ "không khách khí", "có thể đòi nhiều bao nhiêu thì đòi nhiều bấy nhiêu".
nha trai cho xe tai sinh le den nha gai anh 8
Một số gia đình cô dâu đòi sính lễ dựa trên điều kiện kinh tế của nhà trai. Nhà trai càng giàu có thì nhà gái sẽ thách cưới càng cao.
nha trai cho xe tai sinh le den nha gai anh 9
Tại Trung Quốc, vì tập tục thách cưới mà nhiều chàng trai nghèo không có tiền lấy vợ. Đồng thời, do chính sách một con kéo dài nhiều năm đi cùng truyền thống trọng nam khinh nữ, số lượng nam giới đang nhiều hơn nữ giới càng khiến việc kết hôn với đàn ông càng khó khăn.
Dịch vụ thuê người yêu dịp Tết ở Trung Quốc Vào dịp về thăm gia đình như Tết Nguyên Đán, những người độc thân có nhu cầu sẽ tìm đến dịch vụ thuê người yêu. Họ lựa chọn đối tác trên các trang web để dẫn về ra mắt gia đình.

Đông Phong

Ảnh: QQ

Bạn có thể quan tâm